Để đạt được kết quả trên, năm 2023, Bộ GTVT đã ban hành 05 quyết định làm cơ sở để triển khai các nhiệm vụ trọng tâm xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số trong công tác CCHC; ban hành 03 thông tư, trình Chính phủ ban hành 02 nghị định về sửa đổi quy định biểu mẫu, tờ khai để sử dụng thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; phê duyệt Đề án “Tăng cường ứng dụng CNTT, chuyển đổi số lĩnh vực đường bộ giai đoạn 2023-2025, định hướng đến năm 2030”.

Trong năm, Bộ hoàn thành 4/4 nhiệm vụ trọng tâm được giao tại Đề án 06/CP, gồm: chia sẻ dữ liệu giấy phép lái xe, chia sẻ đữ liệu đăng kiểm phương tiện; cung cấp dịch vụ công trực tuyến đổi giấy phép lái xe: kết nối hệ thống giải quyết thủ tục hành chính Bộ GTVT với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; xây dựng kho số hóa kết quả TTHC.
Tính đến cuối năm 2023, Cổng Dịch vụ công Bộ GTVT đã cung cấp 319 dịch vụ/418 thủ tục hành chính (đạt tỷ lệ 76,3%), trong đó có 170 dịch vụ công toàn trình (tý lệ 53,3%), 149 dịch vụ công một phần (tỷ lệ 46,7%). Trong năm 2023, các hệ thống công nghệ thông tin của Bộ GTVT (bao gồm các hệ thống triển khai đến các Sở GTVT) đã tiếp nhận và xử lý 527.948 hồ sơ (tương đương năm 2022), trong đó có 497.859 hồ sơ trực tuyến (tỷ lệ 94,39%).

Trong năm 2023, Bộ GTVT đã ban hành 02 chính sách khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến; Hoàn thành triển khai giải pháp, phương án bảo đảm an toàn, an ninh mạng đối với các hệ thống thông tin của Bộ GTVT kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Ngoài chỉ số xây dựng Chính phủ điện tử, chuyển đổi số, các chỉ số khác Bộ GTVT cũng đạt số điểm khá cao, cụ thể: chỉ số Công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính đạt 95,72%; chỉ số Cải cách thể chế đạt 77,68%; chỉ số Cải cách thủ tục hành chính đạt 80.24%; chỉ số Cải các tổ chức bộ máy đạt 87,67%; chỉ số Cải cách chế độ công vụ đạt 87,22%; chỉ số Cải cách tài chính công đạt 90,11%.
Kết quả đánh giá PAR Index năm 2023 tiếp tục khẳng định là công cụ quản lý quan trọng, thước đo giúp xác định rõ điểm mạnh, điểm yếu trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của Bộ GTVT nói riêng và các Bộ, ngành, địa phương nói chung. Đồng thời, việc đánh giá PAR Index năm 2023 đã nâng cao mức độ cá thể hóa trách nhiệm tới từng cá nhân, tổ chức, cơ quan, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính, góp phần nâng cao hiệu quả lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị./.
(mt.gov.vn)
Ngành hàng không bước vào giai đoạn mới với yêu cầu cao về an toàn, cạnh tranh, cải cách pháp lý.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 220/CĐ-TTg ngày 18/11/2025 yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung hoàn thành thực thi các phương án cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính, điều kiện kinh doanh năm 2025.
Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông tư hướng dẫn thi hành một số nội dung về thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại Bộ phận Một cửa và Cổng Dịch vụ công quốc gia.
Tin từ hãng hàng không Vietjet, Hãng vừa chào đón thêm “thành viên mới” – tàu bay A321neo ACF mang số hiệu VN-A580 hiện đại – tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu khu vực.