Mục tiêu quy hoạch thời kỳ 2021-2030 là cấp sân bay 4C (theo mã tiêu chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế - ICAO) và sân bay quân sự cấp I. Cảng hàng không Phù Cát có công suất 5,0 triệu hành khách/năm và 12.000 tấn hàng hóa/năm. Loại tàu bay khai thác là code C như A320/A321 và tương đương (có thể tiếp nhận tàu bay code E khi có nhu cầu) với phương thức tiếp cận hạ cánh CAT II.

Tầm nhìn đến năm 2050 Cảng hàng không Phù Cát là cấp sân bay 4C và sân bay quân sự cấp I, có công suất 7,0 triệu hành khách/năm và 27.000 tấn hàng hóa/năm. Loại tàu bay khai thác tại Cảng là code C như A320/A321 và tương đương (có thể tiếp nhận tàu bay code E khi có nhu cầu) với phương thức tiếp cận hạ cánh CAT II…
Hồ sơ công bố Quy hoạch Cảng hàng không Phù Cát thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 bao gồm: Hệ thống quy hoạch cảng; Thuyết minh Quy hoạch cảng. Nội dung chi tiết, xem tại đây./.
Giai đoạn 2025-2027 hoàn thành xây dựng các công trình cần thiết tại Cảng hàng không quốc tế Gia Bình để phục vụ Hội nghị cấp cao APEC năm 2027.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có tờ trình gửi Bộ Xây dựng đề xuất chủ trương giao ACV làm chủ đầu tư giai đoạn 2 Dự án Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
Bộ Xây dựng vừa có Công văn số 14065/BXD-KHTC gửi đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội trả lời kiến nghị cử tri thành phố Hà Nội gửi tới trước Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV.
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam tham gia chuyến bay kiểm tra kỹ thuật Cảng HKQT Long Thành vào ngày 15/12.