Tiếp tục phối hợp với các Bộ, UBND tỉnh Đồng Nai, chủ đầu tư các Dự án thành phần (DATP) thường xuyên kiểm tra, rà soát, cập nhật tiến độ thi công các hạng mục công trình, gói thầu, kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả thực hiện, các khó khăn, vướng mắc và giải pháp tháo gỡ.
Tiếp tục chỉ đạo Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) yêu cầu nhà thầu thi công các gói thầu thuộc DATP 2 bổ sung nhân lực, máy móc thiết bị, tăng mũi thi công để đẩy nhanh tiến độ triển khai, bảo đảm các mốc tiến độ như đã cam kết;
Tiếp tục chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) phối hợp chặt chẽ với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Tổng công ty Hàng không Việt Nam (VNA) tập trung hoàn thiện các công việc để phục vụ bay hiệu chuẩn và bay kỹ thuật vào ngày 19 tháng 12 năm 2025.
Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các cơ quan chức năng trực thuộc tập trung xử lý các khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ cấp vật liệu đá về công trường từ các mỏ đang khai thác; kịp thời giải quyết các vướng mắc về thủ tục đối với các mỏ đá đã được phân khai (nhưng chưa thể khai thác) bảo đảm đủ nguồn vật liệu cho DATP 3, hoàn thành trong tháng 9 năm 2025.
UBND tỉnh Đồng Nai phải hoàn thành, bàn giao toàn bộ mặt bằng cho dự án và hoàn thành việc lựa chọn nhà đầu tư xây dựng tuyến ống dẫn nhiên liệu trong tháng 9 năm 2025.

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam
Phó Thủ tướng cũng yêu cầu ACV thường xuyên tổ chức kiểm tra, rà soát tiến độ thi công, điều chỉnh, cập nhật tiến độ theo tuần đối với từng hạng mục, gói thầu thuộc Dự án thành phần 3; kịp thời tổ chức xử lý các khó khăn, vướng mắc ảnh hưởng đến tiến độ thi công; chỉ đạo các nhà thầu tăng cường nhân lực, thiết bị, chủ động tập kết nguồn vật tư, vật liệu, nguồn lực về tài chính…, tổ chức thi công 3 ca, 4 kíp, thi công cả ngày nghỉ, ngày lễ để hoàn thành theo tiến độ đã cam kết, đặc biệt là các gói thầu có khối lượng còn lại lớn, có nguy cơ chậm tiến độ.
Tập trung ưu tiên tổ chức thi công hoàn thành các hạng mục cầu cạn kết nối với nhà ga; các tuyến tuynen kỹ thuật đang bị chậm tiến độ so với kế hoạch, nhất là các tuyến phải hoàn thành trước để lắp đặt các thiết bị, hệ thống cấp, thoát nước, điện, đường dây tín hiệu,... phục vụ việc vận hành thử nghiệm hoàn thành công trình.
ACV tiếp tục chủ động phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong việc cung cấp vật liệu, chủ động tìm kiếm thêm nguồn vật liệu khác cho dự án, bảo đảm tiến độ hoàn thành dự án như đã cam kết; thường xuyên, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức khai thác của các nhà thầu tại các mỏ đá được áp dụng cơ chế đặc thù bảo đảm phù hợp với tiến độ thi công, tuân thủ quy định pháp luật.
Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với VATM, Cục HKVN và các cơ quan chức năng của Bộ Xây dựng bảo đảm việc hoàn thành các hạng mục phục vụ công tác tổ chức bay hiệu chuẩn, bay kỹ thuật theo kế hoạch; khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, báo cáo cấp có thẩm quyền điều chỉnh đầu tư 04 kho hàng hóa trong tháng 9 năm 2025.
Ngoài ra, các Chủ đầu tư đặc biệt lưu ý phải bảo đảm chất lượng, vệ sinh môi trường, an toàn lao động theo đúng quy định, không vì tiến độ mà bỏ qua, rút ngắn các quy trình, thủ tục công nghệ, lựa chọn loại vật liệu không đảm bảo tiêu chuẩn, mất vệ sinh môi trường, mất an toàn lao động trên công trường.../.
Tin từ Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), vào lúc 4h20 sáng ngày 26/10/2025, VATM đã chủ trì triển khai chuyến bay hiệu chuẩn kỹ thuật giai đoạn 2 đối với các hệ thống giám sát hàng không tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Giữa vùng đất đỏ bazan Long Thành (Đồng Nai) công trường sân bay quốc tế lớn nhất cả nước đang bước vào giai đoạn nước rút. Siêu nhà ga hiện đại, hoành tráng dần được "vẽ" nên bởi bàn tay của hàng ngàn kỹ sư, công nhân làm việc xuyên ngày đêm.
Bộ Xây dựng vừa ban hành quyết định phê duyệt thông tin dự án và nhà đầu tư được lựa chọn trong trường hợp đặc biệt của Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ khai thác kho giao nhận hàng hóa số 5, số 6, số 7, số 8 tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Tin từ Cảng HKQT Cam Ranh, từ ngày 10/11/2025, Cảng chính thức đưa vào khai thác hệ thống thu không dùng tiền mặt và thu tự động không dừng dịch vụ vào/ra, dừng/đỗ tại bãi đỗ xe ô tô nhà ga hành khách T1.