Theo đó, sửa đổi, bổ sung một số điều của Phần 1 Bộ Quy chế an toàn hàng không (QCATHK) tại Phụ lục I (quy định về thủ tục, định nghĩa); Phần 2 tại Phụ lục II (quy định về đăng ký quốc tịch tàu bay); Phần 3 tại Phụ lục III (quy định về cấp giấy phép lần đầu với tàu bay và khai thác tàu bay); Phần 4 tại Phụ lục IV (quy định về duy trì tiêu chuẩn đủ điều kiện bay của tàu bay); Phần 5 tại Phụ lục V (quy định về phê chuẩn tổ chức bảo dưỡng tàu bay); Phần 6 tại Phụ lục VI (quy định về phương tiện và thiết bị của tàu bay); Phần 7 tại Phụ lục VII (quy định về giấy phép nhân viên hàng không); Phần 8 tại Phụ lục VIII (quy định về giấy chứng nhận sức khỏe); Phần 9 tại Phụ lục IX (quy định về phê chuẩn tổ chức huấn luyện hàng không); Phần 10 tại Phụ lục X (quy định về khai thác tàu bay); Phần 11 tại Phụ lục XI (quy định về công việc trên không); Phần 12 tại Phụ lục XII (quy định về phê chuẩn và giám sát người khai thác tàu bay); Phần 14 tại Phụ lục XIII (quy định về các yêu cầu về trình độ đối với nhân viên hàng không của người khai thác tàu bay có AOC) và Phần 19 tại Phụ lục XIV (quy định về báo cáo và điều tra tai nạn, sự cố tàu bay) ban hành kèm theo Thông tư này.
Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 9 năm 2024./.
Tin từ Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (Bộ Công an), ngày 20/3 tại Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (Bộ Công an) đã chính thức tiếp nhận hệ thống Cổng kiểm soát xuất nhập cảnh tự động (Autogate).
Thông tin từ Báo Gia Lai, ngày 28/02/2025, Công an tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Cảng hàng không Pleiku tổ chức Hội nghị bàn giao, tiếp nhận nhiệm vụ đảm bảo an ninh hàng không.
Đảm bảo an toàn tuyệt đối trong hoạt động hàng không dân dụng, đảm bảo nguyên tắc không đánh đổi an toàn bằng bất cứ lý do gì. Đó là một trong những nội dung tại Chỉ thị tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn hàng không vừa được Cục trưởng Uông Việt Dũng ký ban hành.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định phê duyệt điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.