Theo đó, trên cơ sở đề nghị của UBND tỉnh Nghệ An và ACV, Bộ Xây dựng thống nhất phương án ACV thực hiện đầu tư kéo dài đường cất hạ cánh hiện hữu trong vai trò là Doanh nghiệp Cảng hàng không Vinh theo quy định; UBND tỉnh Nghệ An bố trí kinh phí và hỗ trợ triển khai công tác giải phóng mặt bằng.
Do vậy, Bộ Xây dựng đề nghị ACV báo cáo UBND tỉnh Nghệ An để được hướng dẫn triển khai các thủ tục tiếp theo theo quy định. Trong quá trình thực hiện, đề nghị ACV lưu ý nghiên cứu kỹ lưỡng các giải pháp kỹ thuật để bảo đảm hạn chế tối đa việc đóng cảng hàng không; đồng thời xây dựng tiến độ chi tiết và báo cáo Bộ Xây dựng, UBND tỉnh Nghệ An để chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp, đôn đốc thực hiện.

Bộ Xây dựng cũng đề nghị Bộ Tài chính trong vai trò đại diện chủ sở hữu vốn nhà nước tại ACV quan tâm chỉ đạo, đôn đốc ACV sớm thực hiện đầu tư kéo dài đường cất hạ cánh hiện hữu tại Cảng hàng không Vinh.
Bộ giao Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với ACV nghiên cứu, đề xuất phương án quản lý, khai thác, bảo trì kết cấu hạ tầng hàng không sau khi đầu tư cũng như phương án thu giá dịch vụ cất cánh, hạ cánh máy bay giữa các chủ thể sở hữu tài sản kết cấu hạ tầng khu bay của Cảng hàng không Vinh.
Trước đó, Bộ Xây dựng nhận được văn của Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; trong đó giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính chỉ đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) nghiên cứu kiến nghị của Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Nghệ An để thống nhất phương án triển khai dự án kéo dài đường cất hạ cánh tại Cảng hàng không Vinh./.
Nhằm hoàn thiện cơ chế quản lý, khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không, bảo đảm sử dụng hiệu quả nguồn lực nhà nước và an toàn hoạt động hàng không, Chính phủ vừa ban hành Nghị định quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không.
Bộ Xây dựng vừa ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Bộ Xây dựng vừa phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình với công suất 50 triệu khách/năm, gần 2.000ha đất.
Chính phủ vừa ký ban hành Nghị định quy định về quản lý tàu bay không người lái và phương tiện bay khác.