Theo đó, ngay từ tháng 6/2024, ACV đã tiến hành các thủ tục đấu thầu quốc tế lựa chọn nhà thầu cung cấp các dịch vụ tư vấn công tác quản lý, khai thác Cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành) theo quy định của Luật Đấu thầu.
Kết quả đấu thầu được ACV công bố, đơn vị trúng thầu là liên danh Incheon Airport. Liên danh này bao gồm 2 thành viên, đứng đầu là Tập đoàn Cảng hàng không quốc tế Incheon – Hàn Quốc, thành viên thứ hai là Công ty cổ phần dịch vụ tư vấn PMI – Việt Nam. Cả hai thành viên đều có năng lực tốt, nhiều năm kinh nghiệm thực hiện các dự án cảng hàng không.
Cảng HKQT Long Thành diện tích 5.000 ha, tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Đây là sân bay đạt cấp 4F theo phân cấp của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO); là cảng hàng không quốc tế quan trọng của quốc gia, hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không của khu vực.
Cảng HKQT Long Thành có quy mô lớn cùng nhiều hệ thống công nghệ hiện đại, tiên tiến được áp dụng trong trong đầu tư, xây dựng. Việc quản lý, khai thác sân bay Long Thành đóng vai trò then chốt, quyết định hiệu quả, đảm bảo mục tiêu đầu tư của dự án.
Cảng HKQT Long Thành được chia làm 3 giai đoạn với tổng công suất 100 triệu hành khách/năm và 5 triệu tấn hàng hóa/năm. Trong đó, giai đoạn 1 công suất 25 triệu hành khách/năm và hơn 1 triệu tấn hàng hóa/năm. Theo kế hoạch, ngày 02/9/2026, Cảng HKQT Long Thành đón chuyến bay thương mại đầu tiên./.
Giai đoạn 2025-2027 hoàn thành xây dựng các công trình cần thiết tại Cảng hàng không quốc tế Gia Bình để phục vụ Hội nghị cấp cao APEC năm 2027.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có tờ trình gửi Bộ Xây dựng đề xuất chủ trương giao ACV làm chủ đầu tư giai đoạn 2 Dự án Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành.
Bộ Xây dựng vừa có Công văn số 14065/BXD-KHTC gửi đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội trả lời kiến nghị cử tri thành phố Hà Nội gửi tới trước Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV.
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam tham gia chuyến bay kiểm tra kỹ thuật Cảng HKQT Long Thành vào ngày 15/12.