Theo đó, xét kiến nghị của UBND tỉnh Kiên Giang (nay là tỉnh An Giang) về việc đề xuất đầu tư nâng cấp, mở rộng Cảng hàng không Rạch Giá, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu UBND tỉnh Kiên Giang (nay là tỉnh An Giang) khẩn trương hoàn thành công tác lập quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Rạch Giá, trình Bộ Xây dựng phê duyệt theo quy định;

Triển khai công tác chuẩn bị đầu tư Dự án mở rộng Cảng hàng không Rạch Giá theo quy định tại khoản 1 Điều 11 Luật PPP và theo chỉ đạo của Lãnh đạo Chính phủ;
Chủ động phối hợp với Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính các cơ quan liên quan trong việc cập nhật quy hoạch, bố trí vốn và triển khai dự án.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà giao Bộ Xây dựng, Bộ Tài chính phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh Kiên Giang (nay là tỉnh An Giang) trong quá trình thực hiện, báo cáo Thủ tướng Chính phủ những vấn đề vượt thẩm quyền./.
Cảng hàng không Rạch Giá được xây dựng từ năm 1960 và được Cụm cảng hàng không miền Nam cải tạo, nâng cấp 2 lần (năm 1997 và từ 10/2006 đến 4/2007); sửa chữa tăng cường với kết cấu tầng phủ mềm vào năm 2014.
Đến nay vẫn đang sử dụng, bao gồm đường cất hạ cánh kích thước 1.500mx30m; đường lăn nối kích thước 49,28 m x 15 m; sân đỗ máy bay kích thước 165,7 mx 87,6 m.
Nhằm hoàn thiện cơ chế quản lý, khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không, bảo đảm sử dụng hiệu quả nguồn lực nhà nước và an toàn hoạt động hàng không, Chính phủ vừa ban hành Nghị định quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không.
Bộ Xây dựng vừa ban hành Quyết định phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Bộ Xây dựng vừa phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Gia Bình với công suất 50 triệu khách/năm, gần 2.000ha đất.
Chính phủ vừa ký ban hành Nghị định quy định về quản lý tàu bay không người lái và phương tiện bay khác.