Tổ chức thành công Hội thảo Đào tạo GNSS ASEAN GIPTA 2.0

Thứ Sáu, 21/02/2025 - 16:24 GMT+7

Từ ngày 19-20 tháng 2 năm 2025, tại Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) phối hợp với Hiệp hội dẫn đường vô tuyến Nhật Bản (JRANSA) tổ chức Hội thảo Đào tạo GNSS ASEAN GIPTA 2.0

Hội thảo nhằm nâng cao kiến thức và năng lực ứng dụng Hệ thống Định vị vệ tinh Toàn cầu (GNSS) trong hàng không dân dụng với sự tham gia của đại biểu từ các nước Lào, Campuchia, Mi-an-ma và Nhật Bản. Ngoài ra, còn có sự tham gia của đại diện lãnh đạo Cục HKVN, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP.

(Phó Cục trưởng Hồ Minh Tấn phát biểu khai mạc Hội thảo).

Tại phiên khai mạc của Hội thảo, ông Hồ Minh Tấn, Phó Cục trưởng Cục HKVN nhấn mạnh tầm quan trọng của GNSS trong việc đảm bảo an toàn bay và quản lý bay một cách hiệu quả.

Ông Aung Soe Moe, đại diện ASEAN, và ông Yuki Yonetani từ Cục Hàng không Dân dụng Nhật Bản (JCAB) cũng có những bài phát biểu quan trọng, khẳng định sự hợp tác trong khu vực và những tiến bộ trong dẫn đường vô tuyến.

Sau phiên khai mạc, đại diện của phía JRANSA đã trình bày tổng quan về chương trình hội thảo, mở ra hai ngày thảo luận chuyên sâu, cùng với những bài trình bày kỹ thuật chi tiết.

(Các đại biểu tham dự Hội thảo Đào tạo GNSS ASEAN GIPTA 2.0 thảo luận về việc ứng dụng GNSS trong hàng không dân dụng).

Các đại biểu đã tham gia vào một loạt các phiên thảo luận kỹ thuật, đề cập đến nhiều khía cạnh khác nhau của việc triển khai GNSS và những lợi ích mà hệ thống này mang lại. Các bài trình bày bao gồm:

Tình hình triển khai GNSS tại Lào, Campuchia, Mi-an-ma, Việt Nam và Nhật Bản, với các báo cáo cập nhật tình hình mới nhất.

Cập nhật về MSAS/GBAS tại Nhật Bản, do các chuyên gia từ JCAB trình bày, giới thiệu những tiến bộ trong hệ thống tăng cường vệ tinh tại Nhật Bản.

Triển khai thủ tục LPV tại Nhật Bản, với bài trình bày trực tuyến từ các chuyên gia Nhật Bản.

Lợi ích của GNSS (ABAS/GBAS/SBAS) và ứng dụng trong hàng không dân dụng, do các chuyên gia từ JRANSA trình bày.

Ngoài các bài thuyết trình kỹ thuật, một phiên thảo luận chuyên sâu về RFI GPS (Nhiễu tín hiệu) và đánh lừa tín hiệu đã được đề cập đến, bao gồm các vấn đề liên quan đến an toàn và độ tin cậy của GNSS, Hội thảo cũng bao gồm phần giới thiệu về máy phân tích GNSS và mô phỏng SBAS. Ngoài ra, các đại biểu cũng tham gia vào một cuộc khảo sát nhằm đánh giá nhu cầu triển khai GNSS trong khu vực ASEAN.

(Đại diện từ JRANSA, đại diện Ban Thư ký ASEAN và đại diện Cục HKDD Nhật Bản - JCAB trong phiên thảo luận về triển khai GNSS tại khu vực ASEAN).

Hội thảo Đào tạo GNSS ASEAN GIPTA 2.0 tại Hà Nội đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc thúc đẩy ứng dụng GNSS trong hàng không khu vực ASEAN. Thông qua hợp tác giữa các nước ASEAN và Nhật Bản, hội thảo đã tạo nền tảng cho những nghiên cứu, đổi mới và triển khai hệ thống định vị vệ tinh tiên tiến trong tương lai.

Với thành công của sự kiện này, các bên liên quan mong đợi sẽ tiếp tục hợp tác, đặc biệt là tại Hội thảo ASEAN GIPTA 2.0 Bangkok sắp tới, hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển những kiến thức và kinh nghiệm thu được tại Hà Nội./.

(PCHTQT)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
  • Ảnh hưởng của trận động đất tại Thái Lan đối với hoạt động hàng không

    Ảnh hưởng của trận động đất tại Thái Lan đối với hoạt động hàng không (28/03/2025)

    Liên quan đến trận động đất mạnh 7,7 độ richter ở Myanmar và Thái Lan vào ngày 28/3,Cục HKVN nhận thông tin báo cáo nhanh từ Trung tâm Thông báo hiệp đồng bay thuộc Trung tâm Quản lý luồng không lưu (Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam) liên quan đến ảnh hưởng của trận động đất tại Thái Lan đối với hoạt động hàng không dân dụng Việt Nam.

  • Triển khai hiệu quả MON – Giải pháp ứng phó dự phòng cho GNSS

    Triển khai hiệu quả MON – Giải pháp ứng phó dự phòng cho GNSS (24/03/2025)

    CANSO mới đây đã ban hành Tài liệu “Hướng dẫn triển khai Mạng khai thác tối thiểu (MON) sử dụng các Đài dẫn đường (NAVAID) truyền thống để ứng phó trong trường hợp mất tín hiệu GNSS”.

  • Khai thác phương thức bay mới tại khu vực sân bay Quốc tế Nội Bài

    Khai thác phương thức bay mới tại khu vực sân bay Quốc tế Nội Bài (20/03/2025)

    Từ 07h00 (giờ Hà Nội) ngày 20/3/2025, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam triển khai áp dụng các phương thức bay mới tại khu vực sân bay Nội Bài, khẳng định nỗ lực không ngừng của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam trong việc nghiên cứu tăng cường hiệu quả thác và đảm bảo an toàn bay tại sân bay trọng điểm của Thủ đô.

Liên kết website
EMC Đã kết nối EMC