Theo đó, có 5 nhóm đường bay nội địa theo nhóm cự ly bay. Nhóm đường bay phát triển kinh tế xã hội có cự ly dưới 500 km gồm: Cần Thơ- Côn Đảo; Hải Phòng – Điện Biên; Tp Hồ Chí Minh - Rạch Giá; Hà Nội – Điện Biên; Hồ Chí Minh – Côn Đảo/Cà Mau.
Các nhóm kháccó cự ly dưới 500 km gồm: Chu Lai – Buôn Ma Thuột; Cần Thơ – Đà Lạt/Buôn Ma Thuột/Phú Quốc; Đà Nẵng – Vinh/Buôn Ma Thuột; Hải Phòng – Vinh; Hồ Chí Minh - Phú Quốc/Nha Trang/Đà Lạt/Buôn Ma Thuột/Tuy Hòa/Pleiku; Hà Nội – Vinh/Đồng Hới; Quy Nhơn/Đà Lạt; Đà Nẵng/Pleiku/Quy Nhơn/Đồng Hới; Hồ Chí Minh – Cần Thơ.
Nhóm đường bay có cự ly từ 500 km đến dưới 850km gồm: Buôn Ma Thuột – Phú Quốc; Cần Thơ – Nha Trang/Quy Nhơn/Pleiku; Chu Lai – Vân Đồn; Đà Nẵng – Thanh Hóa/Hải Phòng/Đà Lạt/Cần Thơ/Nha Trang/Vân Đồn; Huế - Vân Đồn/Đà Lạt/Nha Trang; Hải Phòng – Huế; Hồ Chí Minh - Đà Nẵng/Huế/Quy Nhơn/Chu Lai; Hà Nội – Huế/ Đà Nẵng/Chu Lai; Vinh – Quy Nhơn/Buôn Ma Thuột/Pleiku; Phú Quốc – Đà Lạt/Nha Trang/Pleiku/Quy Nhơn; Pleuku – Thanh Hóa.
Nhóm đường bay có cự ly từ 850 km đến 1000km gồm: Buôn Ma Thuột – Thanh Hóa/Hải Phòng; Đà Nẵng – Côn Đảo; Đà Lạt – Vinh; Hải Phòng – Quy Nhơn; Hồ Chí Minh – Đồng Hới; Hà Nội – Quy Nhơn/Pleiku; Vinh – Quy Nhơn/Nha Trang; Pleiku/Vân Đồn/Hải Phòng; Quy Nhơn – Vân Đồn/Thanh Hóa; Phú Quốc – Chu Lai.
Nhóm đường bay có cự ly từ 1000 km đến dưới 1280 km gồm: Buôn Ma Thuột/Vân Đồn; Cần Thơ – Vinh; Nha Trang – Vân Đồn; Đà Nẵng – Phú Quốc; Đà Lạt – Vân Đồn; Hải Phòng – Nha Trang/ Đà Lạt/Tuy Hòa; Hà Nội – Hồ Chí Minh/Nha Trang/Buôn Ma Thuột/Tuy Hòa/Đà Lạt; Hồ Chí Minh- Hải Phòng/Vinh/Thanh Hóa; Huế - Phú Quốc; Tuy Hòa – Vân Đồn; Thanh Hóa – Phú Quốc/Đà Lạt/Nha Trang; Phú Quốc – Đồng Hới.
Nhóm đường bay có cự ly trên 1280 km gồm: Cần Thơ – Thanh Hóa/Hải Phòng/Vân Đồn; Hải Phòng – Côn Đảo/Phú Quốc; Hà Nội – Côn Đảo/Cần Thơ/Phú Quốc/Rạch Giá/Cà Mau; Hồ Chí Minh – Vân Đồn/Điện Biên; Vinh – Phú Quốc/Côn Đảo; Thanh Hóa – Côn Đảo; Phú Quốc – Vân Đồn.
Các nhóm cự ly của các đường bay trên được xác định theo một chiều, chiều ngược lại có cự ly tương đương./.
Trong lịch sử phát triển của hàng không dân dụng quốc tế, nhu cầu cũng như năng lực vận tải hàng hóa và hành khách trên quy mô toàn cầu liên tục tăng. Cho tới năm 2019 do đại dịch Covid-19, hoạt động hàng không trên quy mô toàn cầu đã bị chững lại.
(vatm.vn) -Tại Hội nghị lần thứ 22 Hợp tác ATFM đa điểm nút xuyên biên giới Châu Á - Thái Bình Dương (AMNAC 22) diễn ra từ ngày 16-18/10/2024 tại Singapore, Việt Nam chính thức được công nhận là thành viên ATFM mức 3.
Triển khai kế hoạch năm và kỉ niệm ngày Kiểm soát viên không lưu quốc tế 20/10, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Không lưu năm 2024 vào ngày 19/10/2024, tại thành phố Đà Nẵng.
Sáng 4/2, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến về Dự thảo Nghị định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Xây dựng (Bộ mới sau khi hợp nhất Bộ Xây dựng với Bộ GTVT).