Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam đã cấp giấy phép khai thác cơ sở ATFM đi vào hoạt động chính thức từ 20/01/2024.
Nhằm tăng hiệu quả khai thác tại các cảng hàng không, sân bay, nhất là trong giai đoạn cao điểm năm 2024, Cục HKVN đề nghị VATM sớm tăng cường phối hợp ra quyết định giữa các cơ sở điều hành bay, cơ sở ATFM bảo đảm triển khai đồng bộ các biện pháp kiểm soát, điều tiết luồng không lưu theo các giai đoạn hoạt động của chuyến bay và theo từng sân bay.

Đồng thời VATM chỉ đạo các cơ sở điều hành bay đặc biệt là các cơ sở Trung tâm kiểm soát đường dài (ACC), kiểm soát tiếp cận (APP) Nội Bài và Tân Sơn Nhất phối hợp hiệp đồng chặt chẽ, thống nhất biện pháp điều hành bay trong trường hợp cần điều tiết luồng không lưu, sắp xếp thứ tự tàu bay về hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài.
Ngoài ra, cần hạn chế việc thay đổi thứ tự tàu bay về hạ cánh, tăng/giảm tốc độ không đồng nhất giữa các sơ sở điều hành bay gây khó khăn cho tổ lái tàu bay trong quá trình thực hiện.
Cục HKVN đề nghị VATM sớm tổ chức đánh giá tổng thể kết quả triển khai thực hiện ATFM tại Việt Nam trong thời gian vừa qua và phối hợp với Cục HKVN kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc (nếu có)./.
Để chuẩn bị sẵn sàng cho việc khai thác chuyến bay đầu tiên tại Cảng hàng không quốc tế Long Thành, Cục Hàng không Việt Nam đã tổ chức buổi làm việc và kiểm tra tại Công ty Quản lý bay miền Nam.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam và Cảng hàng không Quốc tế Long Thành (Cảng HKQT) về việc triển khai thực hiện thông báo tin tức hàng không phục vụ khai thác Cảng HKQT Long Thành.
Trưa ngày 17/09/2025 tại khu vực sân bay Nội Bài có dông mưa rất mạnh. Tầm nhìn ngang giảm xuống dưới tiêu chuẩn sân bay, kèm theo gió cạnh mạnh cấp 6 và gió đứt.
Ngày 12/12, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh chủ trì Hội nghị kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ năm 2025.