Tài liệu Tiêu chuẩn vượt trội trong Quản lý hiệu suất con người

Thứ Năm, 20/02/2025 - 14:19 GMT+7

(vatm.vn)-Bởi con người là chủ thể của mọi hoạt động: kiểm soát không lưu, bảo trì hệ thống, và con người cũng chính là chủ thể tạo ra an toàn. Do vậy, hiệu suất con người tốt sẽ đem lại một nền quản lý không lưu tốt.

Xuất phát từ luận điểm đó, cùng với những kinh nghiệm từ thực tiễn hoạt động của ngành, Nhóm công tác Quản lý hiệu suất con người thuộc Ủy ban thường trực về An toàn của CANSO đã chủ trì nghiên cứu và xây dựng Tài liệu Tiêu chuẩn vượt trội trong Quản lý hiệu suất con người của CANSO (CANSO  Standard of Excellence in Human Performance Management). 

Tài liệu Tiêu chuẩn vượt trội trong Quản lý hiệu suất con người của CANSO đưa ra các hướng dẫn giúp các ANSP đánh giá, xây dựng và cải thiện công tác quản lý hiệu suất con người. Phiên bản số 1 của Tài liệu đã được xuất bản lần đầu vào năm 2019.

Kể từ đó, nhiều Nhà cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay (ANSP) đã áp dụng để triển khai các cấu trúc quản lý và các giải pháp nhằm nâng cao quản lý hiệu suất con người trong tổ chức của mình, qua đó dẫn đến nhiều chủ đề bàn luận trong Nhóm công tác về Quản lý hiệu suất con người của CANSO. Các câu hỏi trao đổi đã được Nhóm công tác Quản lý hiệu suất con người rà soát, nghiên cứu và phản ánh vào phiên bản 2.0 lần này. 

 

Tài liệu được xây dựng dựa vào sách trắng về các yếu tố con người do EUROCONTROL, FAA và các thành viên CANSO xây dựng, phù hợp với Tiêu chuẩn vượt trội trong các hệ thống quản lý an toàn của CANSO (CANSO Standard of Excellence in Safety Management Systems).

 

Trong quá trình xây dựng Tài liệu, CANSO đã nhận được sự đóng góp của nhiều ANSP khác nhau trên thế giới như FAA ATO, NAV CANADA, ENAIRE, DFS, NATS, CAAS… và các nhà cung cấp trong ngành như Frequentis AG, Think Research, MovingDot…

 

Nội dung chi tiết TÀI LIỆU./.

(CANSO)

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
  • Ảnh hưởng của trận động đất tại Thái Lan đối với hoạt động hàng không

    Ảnh hưởng của trận động đất tại Thái Lan đối với hoạt động hàng không (28/03/2025)

    Liên quan đến trận động đất mạnh 7,7 độ richter ở Myanmar và Thái Lan vào ngày 28/3,Cục HKVN nhận thông tin báo cáo nhanh từ Trung tâm Thông báo hiệp đồng bay thuộc Trung tâm Quản lý luồng không lưu (Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam) liên quan đến ảnh hưởng của trận động đất tại Thái Lan đối với hoạt động hàng không dân dụng Việt Nam.

  • Triển khai hiệu quả MON – Giải pháp ứng phó dự phòng cho GNSS

    Triển khai hiệu quả MON – Giải pháp ứng phó dự phòng cho GNSS (24/03/2025)

    CANSO mới đây đã ban hành Tài liệu “Hướng dẫn triển khai Mạng khai thác tối thiểu (MON) sử dụng các Đài dẫn đường (NAVAID) truyền thống để ứng phó trong trường hợp mất tín hiệu GNSS”.

  • Khai thác phương thức bay mới tại khu vực sân bay Quốc tế Nội Bài

    Khai thác phương thức bay mới tại khu vực sân bay Quốc tế Nội Bài (20/03/2025)

    Từ 07h00 (giờ Hà Nội) ngày 20/3/2025, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam triển khai áp dụng các phương thức bay mới tại khu vực sân bay Nội Bài, khẳng định nỗ lực không ngừng của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam trong việc nghiên cứu tăng cường hiệu quả thác và đảm bảo an toàn bay tại sân bay trọng điểm của Thủ đô.

Liên kết website
EMC Đã kết nối EMC