Hội nghị đánh giá sau khai thác Phương thức Quản lý luồng không lưu (ATFM) đa điểm nút mức 3 tại Việt Nam

Thứ Sáu, 06/09/2024 - 14:10 GMT+7

Ngày 5/9/2024, tại Thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam (TCT QLBVN) tổ chức Hội nghị đánh giá sau khai thác Phương thức Quản lý luồng không lưu (ATFM) đa điểm nút mức 3 tại Việt Nam.

Mục tiêu của Hội nghị là nhằm tạo diễn đàn để các bên liên quan cùng nhìn nhận, đánh giá các kết quả đạt được sau gần hai tháng chính thức triển khai khai thác phương thức ATFM đa điểm nút mức 3 tại Việt Nam (từ ngày 11/7/2024 đến nay); đồng thời để trao đổi, chia sẻ các nội dung phối hợp trong quá trình thực hiện phương thức từ đó rút ra kinh nghiệm, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để đạt được hiệu quả hơn nữa trong tương lai.

Hội nghị do ông Nguyễn Đình Công – Phó Tổng giám đốc TCT QLBVN chủ trì với sự tham dự của gần 100 đại biểu là cán bộ, lãnh đạo thuộc các cơ quan, đơn vị cùng phối hợp thực hiện công tác Quản lý luồng không lưu trong ngành Hàng không, như: Cục Hàng không Việt Nam; Tổng công ty Cảng Hàng không VN, các Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất;  các Hãng hàng không Vietnam Airlines, VietjetAir, Viettravel; các Công ty CP Phục vụ mặt đất Sài Gòn, Công ty CP Phục vụ mặt đất Hà Nội. TCT QLBVN tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo và cán bộ các Ban chuyên môn Kỹ thuật, Không lưu, An toàn – Chất lượng và các đơn vị trực thuộc liên quan.

 
(Ông Nguyễn Bá Tuấn – Phó Giám đốc TTQLLKL báo cáo tại Hội nghị). 

Tại Hội nghị, ông Nguyễn Bá Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm Quản lý luồng không lưu (TTQLLKL) đã trình bày báo cáo đánh giá sau triển khai áp dụng phương thức ATFM đa điểm nút mức 3 tại Việt Nam.

Báo cáo nêu rõ những kết quả đạt được, một số hạn chế tồn tại và đề xuất, kiến nghị biện pháp khắc phục trong việc áp dụng phương thức ATFM đa điểm nút mức 3, tập trung vào một số nội dung chính bao gồm: Số lượng các chuyến bay áp dụng biện pháp ATFM đa điểm nút khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và tại Việt Nam (áp dụng cho các cảng hàng không sân bay: Cảng HKQT Nội Bài, Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất); đánh giá tuân thủ thời gian khởi hành tính toán (CTOT – Calculated Take Off Time) trên tổng số chuyến bay triển khai CTOT tại khu vực và Việt Nam;

Đánh giá thời gian nộp kế hoạch bay (FPL – Flight Plan) của các hãng Hàng không tại các sân bay; Công tác điều tiết luồng không lưu trong điều kiện thời tiết bất lợi.

(Ông Nguyễn Đình Công - Phó Tổng giám đốc TCTQLBVN kết luận Hội nghị).

Kết luận Hội nghị, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Đình Công đã đánh giá cao các ý kiến đóng góp tích cực từ cơ quan, đơn vị tham dự. Chủ trì Hội nghị nhấn mạnh việc áp dụng phương thức ATFM mức 3 dù chưa hoàn toàn đạt được nhiều kết quả như kỳ vọng, một số cơ quan đơn vị cũng chịu ảnh hưởng, khó khăn hơn nhưng xét về tổng thể đã mang lại hiệu quả rõ nét về sự an toàn, về góc độ kinh tế với cộng đồng ngành hàng không cũng như toàn xã hội.

 
(Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị).

Ông cũng mong muốn các cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục phối hợp, hỗ trợ cùng thực hiện tốt công tác quản lý luồng không lưu nói riêng, công tác đảm bảo hoạt động bay nói chung…

Hội nghị được đánh giá là thành công, mang lại nhiều giá trị thực tế. Các bên tham gia nhất trí duy trì mối liên hệ, trao đổi thường xuyên, phối hợp chặt chẽ để cùng nâng cao hiệu quả công tác quản lý luồng không lưu với phương châm “Kết nối thành công – Đồng hành phát triển” vì những chuyến bay “An toàn – Điều hoà – Hiệu quả”./.

Ý KIẾN BẠN ĐỌC
Vui lòng điền Họ và tên Gửi bình luận
Cùng chuyên mục
  • Ảnh hưởng của trận động đất tại Thái Lan đối với hoạt động hàng không

    Ảnh hưởng của trận động đất tại Thái Lan đối với hoạt động hàng không (28/03/2025)

    Liên quan đến trận động đất mạnh 7,7 độ richter ở Myanmar và Thái Lan vào ngày 28/3,Cục HKVN nhận thông tin báo cáo nhanh từ Trung tâm Thông báo hiệp đồng bay thuộc Trung tâm Quản lý luồng không lưu (Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam) liên quan đến ảnh hưởng của trận động đất tại Thái Lan đối với hoạt động hàng không dân dụng Việt Nam.

  • Triển khai hiệu quả MON – Giải pháp ứng phó dự phòng cho GNSS

    Triển khai hiệu quả MON – Giải pháp ứng phó dự phòng cho GNSS (24/03/2025)

    CANSO mới đây đã ban hành Tài liệu “Hướng dẫn triển khai Mạng khai thác tối thiểu (MON) sử dụng các Đài dẫn đường (NAVAID) truyền thống để ứng phó trong trường hợp mất tín hiệu GNSS”.

  • Khai thác phương thức bay mới tại khu vực sân bay Quốc tế Nội Bài

    Khai thác phương thức bay mới tại khu vực sân bay Quốc tế Nội Bài (20/03/2025)

    Từ 07h00 (giờ Hà Nội) ngày 20/3/2025, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam triển khai áp dụng các phương thức bay mới tại khu vực sân bay Nội Bài, khẳng định nỗ lực không ngừng của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam trong việc nghiên cứu tăng cường hiệu quả thác và đảm bảo an toàn bay tại sân bay trọng điểm của Thủ đô.

Liên kết website
EMC Đã kết nối EMC