Trong bối cảnh ngành hàng không ngày càng phát triển và đòi hỏi sự đổi mới liên tục, nâng cao chất lượng dịch vụ, Ban lãnh đạo, Đảng ủy Cảng HKQT Đà Nẵng và Cảng HKQT Nội Bài đã phối hợp trong công tác triển khai, ứng dụng CNTT, chuyển đổi số trong công tác khai thác cảng hàng không, sân bay.
Trong khuôn khổ chương trình, hai đơn vị đã cùng thảo luận về các giải pháp kỹ thuật tiên tiến nhằm tối ưu hóa hoạt động của cảng hàng không. Các sáng kiến về quản lý dữ liệu tập trung, cải thiện hệ thống an ninh và ứng dụng công nghệ thông tin trong việc quản lý chất lượng dịch vụ.
Cảng HKQT Đà Nẵng chia sẻ giải pháp quản lý hình ảnh soi chiếu tập trung, ứng dụng trí tuệ nhân tạo phát hiện vật phẩm nguy hiểm và thành công trong việc triển khai hệ thống giám sát tự động qua camera để dự đoán lưu lượng hành khách, giúp giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
(Hệ thống dữ liệu quản lý khai thác sân bay AODB).
Cảng HKQT Nội Bài cũng giới thiệu về những sáng kiến về giải pháp xác thực hành khách nội địa, tự động hóa quy trình dẫn đỗ tàu bay VDGS, và ứng dụng ERP về quản lý, khai thác nhà ga hành khách.
Bằng cách chia sẻ kinh nghiệm và sáng kiến kỹ thuật, Đà Nẵng và Nội Bài đặt mục tiêu nâng cao chất lượng dịch vụ góp phần xây dựng hình ảnh ACV hiện đại, an toàn và bền vững. Qua đó, Hai đơn vị cùng xác định mục tiêu hướng đến cảng hàng không xếp hạng 4* theo thang đánh giá của tổ chức Skytrax.
(Cảng HKQT Đà Nẵng)
Vượt qua nhiều đề cử, Vietnam Airlines đã xuất sắc giành được giải thưởng “Ý tưởng phát triển bền vững” với dự án “Góp lá vá rừng - Vì Một Việt Nam Xanh và Phát Triển Bền Vững”. Đây là dự án được phối hợp chặt chẽ giữa ba đơn vị Vietnam Airlines, MoMo và PanNature.
Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) vừa công bố khảo sát hành khách toàn cầu 2024, trong đó khẳng định hành khách vẫn ưu tiên cho sự nhanh chóng và tiện lợi. Để nâng cao trải nghiệm đi lại, họ muốn sử dụng công nghệ nhận diện sinh trắc học và hoàn thành một số thủ tục trước khi đến sân bay.
Tình trạng này có thể sẽ ngày càng trầm trọng hơn khi bước vào cao điểm du lịch mùa Thu và mùa Đông ở quốc gia Đông Bắc Á này.
Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục điều chỉnh tăng tham số điều phối giờ hạ cất cánh (slot) tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.