Tin từ Tổng công ty Cảng hàng không
Việt Nam (ACV), hệ thống đèn hiệu đường cất hạ cánh tại Dự án Cảng HKQT Long
Thành đã chính thức sáng đèn, vận hành thử nghiệm thành công, chiếu sáng đường
băng, sẵn sàng phục vụ cho công tác bay hiệu chuẩn trước ngày 30/4/2025 theo
đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Hệ
thống đèn hiệu sử dụng công nghệ LED 100% nhập khẩu từ châu Âu, đáp ứng tiêu
chuẩn kỹ thuật cao nhất trong lĩnh vực hàng không quốc tế.
Cùng với đó, Cảng HKQT Long Thành còn được trang bị hệ thống thiết bị dẫn đường hạ cánh chính xác ILS/DME, giúp hướng dẫn máy bay tiếp cận và hạ cánh an toàn, kể cả trong điều kiện thời tiết xấu.
Hai hệ thống này kết hợp đồng bộ, nhằm đảm bảo quá trình cất hạ cánh diễn ra an toàn, chính xác tuyệt đối trong mọi điều kiện thời tiết, nâng cao năng lực khai thác và tính ổn định cho sân bay.
Việc mở
thành công hệ thống đèn hiệu là một bước tiến quan trọng, góp phần khẳng định
đường cất hạ cánh đã cơ bản đủ điều kiện kỹ thuật để tiến hành bay hiệu chuẩn
theo kế hoạch đề ra trước ngày 30/4/2025./.
Những ngày vừa qua, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng sôi động hơn bao giờ hết, khi các chuyến bay nội địa và quốc tế liên tục đổ về đổ về xem Chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2025 (DIFF 2025).
Ngày 08/7/2025, tại Sở chỉ huy Sư đoàn Không quân 371 đã diễn ra Hội nghị hiệp đồng bảo đảm an toàn bay giữa Sư đoàn Không quân 371, Lữ đoàn Không quân 918 và Công ty Quản lý bay miền Bắc nhằm phối hợp triển khai các hoạt động bay chào mừng Quốc khánh nước Cộng hòa XHCN Việt Nam (02/9/1945-02/9/2025).
Hàng ngàn kỹ sư, công nhân cùng xe máy thiết bị hiện đang "vượt nắng thắng mưa", hối hả đẩy nhanh thi công các hạng mục hangar (nhà bảo dưỡng tàu bay), suất ăn để đảm bảo đưa vào vận hành khai thác cùng lúc với toàn bộ dự án Cảng HKQT Long Thành.
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) và Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) chính thức ký kết Thỏa thuận Dịch vụ quản lý (Management Service Agreement - MSA).