Sáng
26/12, hãng hàng không Japan Airlines (JAL) của Nhật Bản đã bị tấn công mạng,
khiến toàn bộ hệ thống bị ảnh hưởng.
Thông báo trên mạng xã hội X của hãng này nêu rõ vụ tấn công mạng xảy ra vào lúc 7 giờ 24 sáng 26/12 (giờ địa phương, tức 5 giờ 24 sáng cùng ngày, theo giờ Việt Nam).
Trong
thông báo đưa ra khoảng 3 tiếng sau đó, JAL xác nhận buộc phải hoãn 9 chuyến
bay nội địa và quốc tế.
Hãng
này đồng thời thông báo tạm dừng bán vé cho tất cả các chuyến bay nội địa và quốc
tế trong ngày 26/12 để giảm thiểu tác động từ sự cố mạng này./.
(TTXVN/Vietnam+)
Các hãng hàng không Trung Quốc đã vận chuyển số lượng hành khách vượt 700 triệu lượt người, lập kỷ lục trong lịch sử phát triển.
Sân bay quốc tế Incheon của Hàn Quốc dự kiến đón lượng hành khách tăng mạnh so với năm ngoái, đạt khoảng 71,2 triệu lượt khách, tương đương với con số trước đại dịch COVID-19.
Theo kế hoạch, British Airways sẽ bắt tay đưa chiếc A380 đầu tiên vào “cải tạo” với ghế hạng nhất mới vào cuối năm 2025, trước khi chiếc “máy bay mới” cất cánh vào quý đầu tiên của năm 2026.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố có cảng hàng không, sân bay đề nghị hỗ trợ triển khai các giải pháp phục vụ nhân dân dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.