Sáng
26/12, hãng hàng không Japan Airlines (JAL) của Nhật Bản đã bị tấn công mạng,
khiến toàn bộ hệ thống bị ảnh hưởng.
Thông báo trên mạng xã hội X của hãng này nêu rõ vụ tấn công mạng xảy ra vào lúc 7 giờ 24 sáng 26/12 (giờ địa phương, tức 5 giờ 24 sáng cùng ngày, theo giờ Việt Nam).
Trong
thông báo đưa ra khoảng 3 tiếng sau đó, JAL xác nhận buộc phải hoãn 9 chuyến
bay nội địa và quốc tế.
Hãng
này đồng thời thông báo tạm dừng bán vé cho tất cả các chuyến bay nội địa và quốc
tế trong ngày 26/12 để giảm thiểu tác động từ sự cố mạng này./.
(TTXVN/Vietnam+)