Theo Thông tư số 42/2024/TT-NHNN ngày 22/7/2024, khoản tái cấp vốn được gia hạn tự động 5 lần tại thời điểm đến hạn đối với dư nợ gốc tái cấp vốn còn lại; thời hạn gia hạn mỗi lần bằng thời hạn tái cấp vốn; tổng thời gian tái cấp vốn và gia hạn tái cấp vốn tối đa không quá 6 năm.
Đây là việc nhằm thực hiện Nghị quyết số 142/2024/QH15 của Quốc hội, cho phép Ngân hàng Nhà nước tự động gia hạn thêm 3 lần đối với dư nợ tái cấp vốn của các tổ chức tín dụng đang cho Vietnam Airlines vay. Động thái này của Ngân hàng Nhà nước thể hiện nỗ lực của Chính phủ trong việc hỗ trợ Hãng hàng không Quốc gia vượt qua khó khăn do hậu quả kéo dài của đại dịch Covid-19.
Trước đó, Nghị quyết số 142/2024/QH15 của Quốc hội cho phép Ngân hàng Nhà nước được tự động gia hạn thêm 3 lần tại thời điểm đến hạn trả nợ đối với dư nợ tái cấp vốn còn lại của các tổ chức tín dụng đang cho Vietnam Airlines vay./.
Sáng ngày 04/4/ 2025, tại trụ sở Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), đã diễn ra cuộc họp giữa Lãnh đạo của hai Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) và ACV.
Tại Hội nghị IASEA 2025, ACV cam kết đẩy nhanh dự án Cảng HKQT Long Thành, tìm kiếm đối tác chiến lược và ứng dụng công nghệ hiện đại để phát triển hệ thống sân bay bền vững.
Vietjet Air đã dùng hai máy bay A330 và A321 hiện đại tham gia nhiệm vụ đặc biệt chuyên chở đoàn công tác của Bộ Công an và Bộ Quốc phòng Việt Nam tới Myanmar.
Ban Quản lý Dự án Cảng HKQT Long Thành cho biết, sáng 4/4, mái thép trung tâm nhà ga hành khách Cảng HKQT Long Thành đã được nâng lên đỉnh mái, có trọng lượng 5.330 tấn, đảm bảo chính xác, chất lượng, an toàn.