Theo
đó, để tiếp tục đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong các lĩnh vực, Thủ tướng
Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ
được phân công tại Nghị quyết số 04/NQ-CP, trong đó tập trung triển khai xây dựng
các văn bản quy phạm pháp luật, cụ thể:
Đối
với Luật, Nghị quyết của Quốc hội, Nghị định của Chính phủ: các bộ, cơ quan
ngang bộ xây dựng kế hoạch đề xuất sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới, báo cáo
Chính phủ xem xét, quyết định trong năm 2024;
Đối
với Quyết định của Thủ tướng Chính phủ: các bộ, cơ quan ngang bộ nghiên cứu, đề
xuất sửa đổi, bổ sung hoặc ban hành mới, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết
định, hoàn thành trong năm 2024;
Đối
với Thông tư: các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang bộ chủ động rà soát, sửa
đổi, bổ sung và ban hành theo thẩm quyền, hoàn thành trong quý IV năm 2024.
Đồng
thời, rà soát chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy, vị trí việc làm
và điều chỉnh số lượng biên chế phù hợp để thực hiện có hiệu quả các quy định về
phân cấp, phân quyền trong quản lý nhà nước; chủ động hoàn thiện các quy định về
quy hoạch, tiêu chuẩn, quy chuẩn, tiêu chí, điều kiện, định mức kinh tế - kỹ
thuật, cơ chế quản lý giá trên cơ sở quy định của Luật giá và các văn bản hướng
dẫn bảo đảm thực hiện thống nhất, đồng bộ, hiệu quả trên phạm vi cả nước.
Ngoài
ra, tăng cường hướng dẫn, kiểm tra và định kỳ đánh giá việc thực hiện các nội
dung đã phân cấp, phân quyền và đề xuất các nội dung sửa đổi, bổ sung cho phù hợp
với trình độ quản lý, khả năng và điều kiện thực hiện phân cấp, phân quyền của
từng vùng, miền, địa phương trong từng giai đoạn đối với từng ngành, lĩnh vực.../.
Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt kết quả lựa chọn Nhà đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng tàu bay thuộc Dự án thành phần 4 tại Cảng HKQT Long Thành.
Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt kết quả lựa chọn Nhà đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ cung cấp suất ăn hàng không số 2 thuộc Dự án thành phần 4 tại Cảng HKQT Long Thành.
Đây là mốc son quan trọng trong lịch sử xây dựng và phát triển của ngành Hàng không Việt Nam nói chung và Quản lý bay Việt Nam nói riêng.
Theo quy định mới, giá dịch vụ vận chuyển hành khách nội địa hạng phổ thông sẽ được định giá theo cự ly nhóm đường bay.