Chương trình giám sát An toàn toàn cầu (USOAP) của ICAO tập trung vào xem xét khả năng của mỗi Quốc gia trong việc cung cấp giám sát an toàn bằng cách đánh giá xem Quốc gia đó có triển khai các yếu tố quan trọng (CE) của hệ thống giám sát an toàn một cách hiệu quả và nhất quán hay không.
Thông qua đó khẳng định Quốc gia đảm bảo việc thực hiện các Tiêu chuẩn và khuyến cáo thực hành (SARP) về an toàn của ICAO cũng như các quy trình và tài liệu hướng dẫn liên quan. Ngoài ra, thông qua USOAP, ICAO có thể đánh giá một cách liên tục việc thực hiện nghĩa vụ giám sát an toàn của các Quốc gia.

Đoàn công tác của Cục Hàng không Việt Nam đã rà soát các nội dung liên quan đến chương trình đánh giá USOAP tại Trung tâm khí tượng hàng không, đồng thời lưu ý Trung tâm về các câu hỏi trọng yếu PPQ khi thực hiện USOAP. Công tác bảo đảm an toàn là ưu tiên hàng đầu, trong đó có những yêu cầu, tiêu chuẩn và qui trình cần phải được xây dựng, ban hành và áp dụng một cách nhất quán.
Qua buổi kiểm tra, Đoàn đã đánh giá cao công tác an toàn cũng như sự chuẩn bị của AMC phục vụ các nội dung đợt kiểm tra USOAP sắp tới./.
Tin từ Báo Đồng Nai, tối 11/12, lần đầu tiên, toàn bộ hệ thống đèn hiệu đường cất hạ cánh (đường băng) số 1 Cảng hàng không quốc tế Long Thành được bật sáng.
Chiều ngày 11/12, tại Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) tổ chức Hội nghị tổng kết công tác An toàn hàng không năm 2025. Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Uông Việt Dũng chủ trì Hội nghị.
Luật Hàng không dân dụng (sửa đổi) quy định nhiều chính sách để phát triển hàng không dân dụng như huy động tối đa các nguồn lực, đa dạng hình thức, phương thức đầu tư, xây dựng, quản lý, vận hành, khai thác, bảo trì trong hàng không dân dụng.
Ngày 12/12, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh chủ trì Hội nghị kiểm điểm và đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tập thể, cá nhân Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ năm 2025.