Hãng hàng không quốc gia Emirates của Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) vừa được vinh danh là "Hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2024" trong một nghiên cứu toàn diện do tạp chí Telegraph Travel (Anh) thực hiện, đánh bại 90 hãng hàng không toàn cầu khác.
Nghiên cứu của Telegraph Travel được thực hiện đối với 90 hãng hàng không (được chọn dựa trên số lượng hành khách hằng năm) dựa trên hơn 30 tiêu chí, bao gồm độ đúng giờ, quy định hành lý, mạng lưới đường bay, chất lượng sân bay chính, tuổi thọ đội bay, giá trị của chương trình khách hàng thân thiết và chất lượng bữa ăn trên chuyến bay.
Các điểm số được trao dựa trên hiệu suất của từng hãng qua nhiều tiêu chí, bao gồm độ tin cậy, kết nối, quy định hành lý, trải nghiệm trên chuyến bay, độ tuổi trung bình của đội bay, chất lượng sân bay chính, giá trị của chương trình khách hàng thân thiết, an toàn và chất lượng phòng chờ.
Hãng này cũng vận hành đội bay Airbus A380 lớn nhất thế giới - dòng máy bay được hành khách ưa thích nhờ không gian rộng rãi và chỗ để chân thoải mái ở mọi hạng ghế, kể cả cả hạng phổ thông.
Bài viết trên Telegraph Travel nhấn mạnh: "Hạng phổ thông đặc biệt trên máy bay A380 của Emirates là tốt nhất trên thế giới. Hạng thương gia không bao giờ khiến khách hàng thất vọng, kèm theo dịch vụ tài xế đưa đón sân bay - điều ngày càng hiếm thấy. Hạng nhất có danh sách rượu tốt nhất so với bất kỳ hãng nào khác - và thậm chí hành khách được trang bị cả phòng tắm. Mạng lưới đường bay của hãng cũng thuộc diện lớn nhất với 140 thành phố tại 77 quốc gia. Emirates còn được 30.000 độc giả của Telegraph Travel bình chọn là hãng hàng không đường dài tốt nhất thế giới."
Trong năm 2024, Emirates cũng đã giành được 19 giải thưởng khác và sự công nhận từ nhiều tổ chức và nguồn đánh giá uy tín trên toàn thế giới./.
(TTXVN/Vietnam+)
Đáp trả các lệnh trừng phạt, Nga đã cấm cửa máy bay từ "các quốc gia không thân thiện", buộc máy bay của Liên minh châu Âu phải chuyển hướng, khiến tiêu thụ nhiên liệu và chi phí tăng lên.
Mặc dù nguyên nhân chính xác gây ra vụ tai nạn Jeju Air chưa được xác nhận, số liệu cho thấy sự gia tăng đáng lo ngại của các vụ va chạm giữa máy bay và chim, trong bối cảnh hàng không tăng trưởng.
Sự cố máy bay KLM đã làm gián đoạn các chuyến bay của khoảng 5.000 hành khách, gây ra tình trạng hủy chuyến và chậm trễ trong suốt cuối tuần qua tại sân bay Torp của Na Uy.
Cục Hàng không Việt Nam (Cục HKVN) vừa cập nhật tình hình đặt chỗ và giá vé máy bay nội địa dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.