Boeing đã thông báo với các nhà cung cấp rằng họ sẽ trì hoãn mốc sản xuất quan trọng đối với máy bay 737 MAX thêm 6 tháng.
Đây là một dấu hiệu cho thấy nhà sản xuất máy bay Mỹ này đang gặp khó khăn trong việc tăng cường sản xuất dòng máy bay bán chạy nhất của mình.
Theo kế hoạch này, sản lượng máy bay 737 MAX sẽ đạt 42 chiếc mỗi tháng vào tháng 3/2025. Đây là một sự chậm trễ so với mục tiêu trước đó vào tháng 9/2024, các nguồn tin cho biết.
Giám đốc tài chính Brian West cho biết trong lịch trình chính, công ty sẽ tiếp tục điều chỉnh khi cần thiết và quản lý từng nhà cung cấp dựa trên mức tồn kho. Mục tiêu của của công ty vẫn là duy trì tốc độ chuỗi cung ứng.
Để phù hợp với sản lượng thấp hơn của Boeing, nhà cung cấp Spirit AeroSystems đã tạm thời giảm sản lượng thân máy bay hàng tháng của 737 MAX xuống còn 21 chiếc/tháng từ mức 31 chiếc trước đó, làm giảm nhu cầu đối với các bộ phận phụ tùng từ chuỗi cung ứng của riêng mình, một nguồn tin cấp cao trong ngành cho biết.
Giám đốc điều hành (CEO) Bộ phận máy bay thương mại Boeing, bà Stephanie Pope, cho biết nhà sản xuất máy bay này của Mỹ đang cải thiện đáng kể quy trình chế tạo và lắp ráp dòng máy bay 737 MAX trong bối cảnh Boeing đang nỗ lực vượt qua cuộc khủng hoảng đảm bảo an toàn bay./.
(TTXVN/Vietnam+)
Christchurch, New Zealand, ngày 26 tháng 3 năm 2025 – CANSO đã công bố người nhận Giải thưởng Thành tựu An toàn toàn cầu CANSO 2025.
Những lo ngại ngày càng tăng về sự cố của pin lithium đang thúc đẩy các hãng hàng không trên toàn cầu cập nhật chính sách liên quan đến việc mang và sử dụng loại pin này trên máy bay.
Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) dự báo giá vé máy bay khứ hồi trung bình trong năm 2025 sẽ giảm 1,8% so với mức của năm 2024.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định phê duyệt điều chỉnh Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1.