Theo đó, Quy hoạch Cảng hàng không Đồng Hới giai đoạn đến năm 2030 sẽ điều chỉnh Quy hoạch Đài kiểm soát không lưu tại vị trí phía Đông Nam nhà ga hành khách, diện tích khoảng 7.600 m2; Quy hoạch trạm cấp điện, nhà kỹ thuật, trạm cấp nước tại vị trí phía Đông Nam nhà ga hành khách; các công trình dich vụ hàng không; công trình dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng phương tiện, trang thiết bị hàng không tại vị trí phía Tây Bắc nhà ga hành khách, tiếp giáp với khu bảo dưỡng tàu bay (hangar); Quy hoạch bãi tập kết phương tiện, trang thiết bị phục vụ mặt đất và trạm khẩn nguy, cứu nạn phía Đông Nam, tiếp giáp nhà ga hành khách T2; Quy hoạch khu hàng không chung tại vị trí phía Tây Bắc nhà ga hành khách.
Các hạng mục công trình khác được giữ nguyên theo Quyết định số 1491/QĐ-BGTVT ngày 11/7/2018 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.
Bộ Giao thông vận tải giao Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan để quản lý và thực hiện quy hoạch phù hợp quy định hiện hành.
Ngoài ra, trong quá trình triển khai thực hiện quy hoạch, Cục Hàng không Việt Nam và các đơn vị liên quan tiếp tục rà soát quy hoạch các công trình để đề xuất điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với nhu cầu khai thác và đầu tư phát triển; cập nhật nội dung điều chỉnh trong quá trình lập quy hoạch thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050.
Trong các bước triển hai tiếp theo, Cục Hàng không Việt Nam và các đơn vị liên quan tiếp tục rà soát, tính toán xác định các yếu tố kỹ thuật để đảm bảo tính hợp lý, thực hiện điều chỉnh và xử lý các nội dung theo thẩm quyền, báo cáo Bộ Giao thông vận tải xem xét đối với những nội dung vượt quá thẩm quyền (nếu có)./.
Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt kết quả lựa chọn Nhà đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ bảo dưỡng tàu bay thuộc Dự án thành phần 4 tại Cảng HKQT Long Thành.
Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt kết quả lựa chọn Nhà đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh dịch vụ cung cấp suất ăn hàng không số 2 thuộc Dự án thành phần 4 tại Cảng HKQT Long Thành.
Đây là mốc son quan trọng trong lịch sử xây dựng và phát triển của ngành Hàng không Việt Nam nói chung và Quản lý bay Việt Nam nói riêng.
Theo quy định mới, giá dịch vụ vận chuyển hành khách nội địa hạng phổ thông sẽ được định giá theo cự ly nhóm đường bay.