ICAO ra mắt Trang tin điện tử mới Quản lý an toàn

Thứ Năm, 04/07/2013 - 10:07 GMT+7

 Hy vọng vào sự tăng trưởng đáng kể của vận tải hàng không toàn cầu trong những thập kỷ tới, ngày 21/6, tại Montreal (Canada), ICAO đã ra mắt Trang tin điện tử mới nhằm hỗ trợ cải thiện an toàn hàng không trên toàn thế giới.

Trang tin điện tử mới quản lý an toàn của ICAO sẽ giúp các cơ quan quản lý nhà nước trong việc thực hiện các tiêu chuẩn và khuyến cáo thực hành (SARPs) của Phụ ước 19 (mới) Công ước Chicago. Phụ ước 19 hợp nhất các quy định quản lý an toàn chứa trong sáu phụ ước khác của ICAO và là nguồn văn bản thống nhất cho các quốc gia và ngành công nghiệp Hàng không.
Lần đầu tiên trong hơn 30 năm qua, ICAO có thêm một Phụ ước mới. Phụ ước 19 có hiệu lực áp dụng từ ngày 14/11/2013. 
Tổng thư ký ICAO Raymond Benjamin ghi nhận An toàn hàng không ngày nay vẫn tiếp tục được duy trì tốt và năm 2012 là năm an toàn nhất trong lịch sử hàng không thương mại. Tuy nhiên, với tốc độ tăng trưởng ​​giao thông hàng không dự kiến tăng gấp đôi vào năm 2030, nó đã trở thành bắt buộc đối với ICAO thông qua một khuôn khổ quản lý an toàn toàn diện để tiếp duy trì và nâng cao việc bảo đảm an toàn hàng không.
Phụ ước mới bổ sung các chương trình và hoạt động liên quan đến an toàn, bao gồm các kế hoạch an toàn hàng không toàn cầu mới được sửa đổi và các dịch vụ đào tạo quản lý an toàn của ICAO. Nhấn mạnh đặc biệt sẽ được đặt vào việc thúc đẩy cách tiếp cận quản lý an toàn thông qua mạng lưới của các nhóm An toàn hàng không khu vực trên thế giới.
Thông tin thêm về Phụ ước 19 có thể được tìm thấy tại: www.icao.int/safetymanagement .

 Các nhà quản lý và cung cấp dịch vụ hàng không đã có cách tiếp cận chủ động trong Quản lý an toàn hiện đại đối với rủi ro an toàn. Với việc xây dựng Phụ ước mới của Công ước Chicago và một Trang tin điện tử quản lý an toàn, ICAO nhắm tới cải thiện việc phát triển cơ sở hạ tầng và quản lý chiến lược, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng củaviệc bảo đảm an toàn trên tất cả các khía cạnh của hoạt động vận tải hàng không.