Khai trương Chi nhánh Văn phòng ICAO khu vực Châu Á-Thái Bình Dương tại Bắc Kinh

Thứ Năm, 04/07/2013 - 11:59 GMT+7

 Ngày 29/6, tại Bắc Kinh đã diễn ra Lễ khai trương Chi nhánh Văn phòng ICAO khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Đây là lần đầu tiên ICAO thành lập chi nhánh văn phòng khu vực có nhiệm vụ chủ yếu về công tác tổ chức và quản lý vùng trời của khu vực.

Đoàn đại biểu Cục HKVN tham dự Lễ khai trương do Phó Cục trưởng Cục HKVN Đinh Việt Thắng dẫn đầu. Tham gia đoàn có đại diện các Phòng Quản lý Hoạt động bay và Pháp chế-Hợp tác quốc tế. Đoàn đại biểu Cục HKVN đã chúc mừng và tặng Chi nhánh Văn phòng phiên bản Trống đồng Ngọc Lũ của Việt Nam.
Châu Á-Thái Bình Dương hiện đang là thị trường hàng không phát triển nhanh nhất trên thế giới trong thế giới. ICAO dự báo tốc độ tăng trưởng về hành khách hàng không Châu Á-Thái Bình Dương đến năm 2030 sẽ gấp đôi so với ở Bắc Mỹ. Tổng số nhân viên kỹ thuật, bao gồm cả phi công, thợ máy, ở Bắc Mỹ cũng cần tăng gấp đôi để đối phó với khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, đặc biệt là nhu cầu vận chuyển ngày càng tăng của Đông Bắc Á.
Năm 2011, ICAO quyết định thành lập chi nhánh văn phòng khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Trung Quốc, Hàn Quốc, Xinh-ga-po, Ấn Độ và một số nước khác đã tham gia ứng cử. Từ tháng 7-10/2012, ICAO tổ chức khảo sát thực tế các thành phố Bắc Kinh, Xê-un, Xinh-ga-po, Niu Đê-li và các thành phố ứng cử viên khác. Sau khi đánh giá một cách toàn diện, tháng 11/2012, ICAO chính thức quyết định đặt Chi nhánh Văn phòng khu vực Châu Á-Thái Bình Dương tại Bắc Kinh.
Trên cơ sở các tiêu chuẩn của ICAO về quản lý vùng trời, Chi nhánh Văn phòng khu vực Châu Á-Thái Bình Dương có nhiệm vụ chủ yếu tăng cường công tác tổ chức và quản lý vùng trời cho khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Mục tiêu nhằm tăng cường cho các nước khả năng lập kế hoạch, tổ chức và quản lý vùng trời; hỗ trợ và cải thiện hiệu quả, năng lực thông qua vùng trời quốc gia; triển khai thực hiện tối ưu hóa công tác quản lý không lưu trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương./.