Cục HKLB Mỹ: Ban hành tiêu chuẩn mới đối với người lái

Thứ Bảy, 03/08/2013 - 13:04 GMT+7

 Cục HKLB Mỹ mới đưa ra yêu cầu trình độ tối thiểu đối với lái phụ bay cho các hãng hàng không của Mỹ có hiệu lực từ 01/8. Quy định này đòi hỏi lái phụ phải có giấy phép người lái tàu bay vận tải hàng không (ATP) với 1.500 giờ bay. Trước đây các lái phụ chỉ cần có giấy phép người lái tàu bay thương mại (CP) với 250 giờ bay.

Cục HKLB Mỹ đưa ra yêu cầu trình độ tối thiểu đối với lái phụ bay cho các hãng hàng không của Mỹ có hiệu lực từ 01/8.
Quy định này đòi hỏi lái phụ phải có giấy phép người lái tàu bay vận tải hàng không (ATP) với 1.500 giờ bay. Trước đây các lái phụ chỉ cần có giấy phép người lái tàu bay thương mại (CP) với 250 giờ bay.
Quy định này cũng đòi hỏi lái phụ phải có năng định loại tàu bay sau khi được huấn luyện và kiểm tra theo một loại tàu bay nhất định. Theo các quy định mới, người lái phải đạt tối thiểu 1.000 giờ bay ở vị trí lái phụ trước khi trở thành lái chính cho 1 hãng hàng không của Mỹ. Chương trình huấn luyện nâng cao để cấp giấy phép ATP gồm có 50 giờ bay kinh nghiệm với tàu bay nhiều động cơ và hoàn thành một chương trình huấn luyện mới được Cục HKLB Mỹ phê chuẩn.
Các quy định mới xuất phát từ tai nạn của Colgan Air 3407 năm 2009 và để thực hiện Luật mở rộng về an toàn hãng hàng không của Cục HKLB Mỹ năm 2011.
Các yêu cầu mới về huấn luyện đối với các hãng hàng không nhằm bảo đảm cho người lái có khả năng phản ứng phù hợp khi gặp các tình huống khó khăn trong khai thác.
Các quy định này cũng nhằm thực hiện các khuyến cáo của Hội đồng lập pháp hàng không (ARAC) và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia (NTSB)./.