Hội nghị chuyên đề của ICAO: Nhấn mạnh về Gia tăng Kết nối Vận tải hàng không và Nhu cầu của người sử dụng cuối

Thứ Bảy, 28/09/2013 - 12:27 GMT+7

 Ngày 23/9, tại Môn-trê-an (Ca-na-đa), ngay trước kỳ họp lần thứ 38 của Đại hội đồng, Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và Đại học McGill tổ chức Hội nghị chuyên đề về vận chuyển hàng không.

Một tương lai bền vững cho hệ thống vận tải hàng không toàn cầu phụ thuộc vào khả năng mở rộng các điểm đến của nó và việc vận chuyển hành khách và hàng hóa từ điểm này đến điểm khác trong thời gian ngắn nhất có thể. Đó là thông điệp chính của Hội nghị chuyên đề lần này.
Sự kiện này nhận được sự quan tâm của 1.500 đại biểu của các quốc gia, ngành Hàng không và các quan chức khác tham dự kỳ họp lần thứ 38 của Đại hội đồng ICAO. 
Với chủ đề gia tăng kết nối vận tải hàng không, các chuyên gia hàng không từ khắp nơi trên thế giới đã đồng ý trong hai ngày thảo luận thẳng thắn về sự cần thiết tập trung nỗ lực vào người dùng cuối, cho dù đi du lịch hay các doanh nghiệp, và hợp tác chặt chẽ hơn đối với các cải tiến không ngừng của vận tải hàng không về tổng thể.
Tổng thư ký ICAO Raymond Benjamin nhấn mạnh: "Đã đến lúc cộng đồng vận tải hàng không toàn cầu, cho dù là các quốc gia hay ngành hàng không, đều phải tiếp cận toàn diện hơn với các thách thức hiện tại và hoàn toàn đáp ứng nhu cầu của người sử dụng. Chúng ta càng tạo ra nhiều kết nối bảo đảm hiện thực hóa việc đi lại thuận tiện và tích cực, thì vận tải hàng không hơn sẽ tiếp tục đóng góp cho sự phát triển kinh tế và thịnh vượng trên thế giới".
Tháng 3/2013, tại Hội nghị vận tải hàng không toàn cầu lần thứ 6, các quốc gia thành viên ICAO đã nhất trí công nhận vai trò lãnh đạo của ICAO trong việc điều tiết kinh tế vận tải hàng không.
Kỳ họp lần thứ 38 của Đại hội đồng ICAO là một cơ hội để thảo luận về các chính sách mới hướng tới việc hỗ trợ một chiến lược tập trung hơn vào sự phát triển vận tải hàng không trong tương lai./.