Rà soát công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật và cải cách thủ tục hành chính lĩnh vực hàng không

Thứ Năm, 08/01/2015 - 14:57 GMT+7

 Ngày 7/1, Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu chủ trì cuộc họp nghe báo cáo về tình hình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) triển khai Luật Hàng không dân dụng (HKDD); công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) lĩnh vực hàng không. Cùng dự họp có đại diện lãnh đạo các Vụ tham mưu của Bộ GTVT, Văn phòng Bộ, Thanh tra Bộ, Cục Hàng không Việt Nam.

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các đơn vị đã báo cáo, tập trung góp ý, thống nhất và đưa ra định hướng nội dung các VBQPPL triển khai Luật HKDD. Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam được Bộ GTVT giao chủ trì soạn thảo 5 Nghị định trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; 05 Thông tư trình Bộ trưởng Bộ GTVT ban hành và 1 Thông tư liên tịch.
Về công tác rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính lĩnh vực hàng không, Cục Hàng không Việt Nam đã tiến hành rà soát tổng số 176 TTHC đã được công bố để đơn giản hóa bằng các hình thức như bãi bỏ thủ tục, giảm bớt giấy tờ hoặc sửa đổi trong thành phần hồ sơ và giảm thời gian trả kết quả.
Kết quả sau khi đơn giản hóa, tổng số TTHC trong lĩnh vực hàng không được cắt giảm là 34/176 TTHC, đạt 19,3%; tổng số TTHC được đơn giản hóa là 108/176 TTHC, đạt 61,4%.
Sau khi nghe ý kiến của các thành viên dự họp, Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu đề nghị sớm hoàn thành Ban soạn thảo gồm thành viên các bộ, ngành liên quan; đồng thời yêu cầu các cơ quan liên quan lấy mốc thời gian 1/7/2015 khi Luật Hàng không dân dụng có hiệu lực để hoàn thiện tên, đề cương, nội dung dự thảo các Nghị định, Thông tư. Ngoài ra, Thứ trưởng yêu cầu các đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện công tác đơn giản hóa TTHC theo kế hoạch đã được Bộ trưởng Bộ GTVT phê duyệt./.
                                                                                                (mt.gov.vn)