Chuyến bay thẳng đầu tiên nối thành phố Vinh-Vientiane

Thứ Ba, 14/01/2014 - 17:33 GMT+7

 Sáng 12/1, chiếc máy bay mang số hiệu ATR 72 của Vietnam Airlines (VNA) chở theo 68 hành khách đã hạ cánh an toàn tại sân bay quốc tế Wattay, mở đầu cho tuyến bay quốc tế đầu tiên nối liền thành phố Vinh (Nghệ An) và thủ đô Vientiane ( Lào).

Cục trưởng Cục hàng không dân dụng Lào cho biết, trong nhiều năm qua, hãng hàng không quốc gia Lào và hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã hợp tác rất hiệu quả, góp phần quan trọng thúc đẩy hợp tác đầu tư, thương mại giữa hai nước.
         
alt image
 Tuyến bay quốc tế đầu tiên nối liền thành phố Vinh và thủ đô Vientiane (Ảnh st).

Việc VNA mở thêm đường bay Vinh-Vientiane là sự kiện có ý nghĩa thiết thực, giúp mở rộng quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai nước nói chung, miền Trung Việt Nam và miền Trung của Lào nói riêng, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp và nhân dân hai nước trong việc đi lại.
Nhu cầu đi lại, hợp tác đầu tư và du lịch giữa hai nước nói chung, Nghệ An và các tỉnh miền Trung của Việt Nam với các tỉnh của Lào nói riêng ngày càng lớn. Bình quân mỗi năm có từ 160 - 180 nghìn lượt khách đi lại giữa khu vực Bắc Trung Bộ với thủ đô Vientiane theo đường bộ qua các cửa khẩu Nậm Cắn (Nghệ An), Cầu Treo (Hà Tĩnh) và Na Mèo (Thanh Hóa), di chuyển trên xe liên tục 9-10 tiếng để đi từ Vinh sang Vientiane và ngược lại, gây lãng phí  thời gian và mệt mỏi cho hành khách.
Chính vì vậy, việc mở đường bay quốc tế đầu tiên Vinh-Vientiane có ý nghĩa quan trọng, góp phần không nhỏ vào việc thu hút đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp hai nước tăng cường hợp tác, thu hút và kết nối các điểm du lịch giữa các tỉnh miền Trung Việt Nam-Lào cũng như với vùng Đông Bắc Thái Lan./.