Hỗ trợ đăng ký các quyền lợi quốc tế đối với tàu bay mang quốc tịch Việt Nam

Thứ Hai, 01/06/2015 - 17:01 GMT+7

 Ngày 1/6/2015, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) đã có Thông báo số 2668/TB-CHK về việc hỗ trợ các tổ chức, cá nhân trong việc đăng ký các quyền lợi quốc tế đối với tàu bay mang quốc tịch Việt Nam.

          Theo đó, triển khai Công ước và Nghị định thư Cape Town, Cục HKVN – cơ quan cấp giấy chứng nhận đăng ký quốc tịch tàu bay ra thông báo, hỗ trợ việc đăng ký các quyền lợi quốc tế đối với tàu bay mang quốc tịch Việt Nam của các tổ chức, cá nhân có đề nghị cấp mã số ủy quyền (authorization code) để đăng ký với Tổ chức Đăng ký quốc tế ( The International Registry) như sau:
1. Người đăng ký
Yêu cầu điền đầy đủ tên, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ thư điện thử (nếu có) của người đăng ký trong Đơn đề nghị cấp mã số.
2. Người có quyền lợi quốc tế (tổ chức, cá nhân)
Yêu cầu điền đầy đủ tên, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ thư điện thử (nếu có) của người có quyền lợi quốc tếđối với tàu bay mang quốc tịch Việt Nam trong Đơn đề nghị cấp mã số.
3. Tài sản thế chấp
Mô tả đầy đủ các thông tin về tài sản bao gồm: nhà sản xuất, loại, số sản xuất (series number), đăng ký quốc tịch/nhận dạng (nếu có) của Việt Nam. Có thể sử dụng phụ lục đính kèm để mô tả chi tiết các phần bổ sung của tài sản, đánh dấu vào ô thích hợp trên mẫu biểu.
4. Loại quyền
- Chọn ít nhất 01 quyền lợi quốc tế.
- Đề nghị cung cấp tài liệu hợp pháp chứng minh quyền lợi quốc tế đối với tàu bay mang quốc tịch Việt Nam tương ứng với loại quyền lợi quốc tế đã chọn.
Mẫu Đơn đề nghị cấp mã số để đăng ký các quyền lợi quốc tế đối với tàu bay mang quốc tịch Việt Nam với tổ chức Đăng ký quốc tế tại Phụ lục đính kèm Thông báo này.
Nội dung Đơn đề nghị không đầy đủ sẽ dẫn đến việc chậm hoặc không đủ điều kiện cấp mã mã số theo yêu cầu.
Đơn đề nghị có thể được gửi qua đường bưu điện đến Cục HKVN hoặc qua fax,  địa chỉ thư điện tử, cụ thể như sau:
Phòng Pháp chế - Hợp tác quốc tế, trụ sở Cục Hàng không Việt Nam, số 119 Nguyễn Sơn – Long Biên – Hà Nội.
Điện thoại: 04.3 827 2241
Fax:  04.3 827 1933
Email: iad@caa.gov.vn

Nội dung Công ước về quyền lợi quốc tế đối với trang thiết bị di động và Nghị định thư về các vấn đề cụ thể đối với trang thiết bị tàu bay có thể xem tại http://www.unidroit.org
Thông báo này thay cho Thông báo số 1062/TB-CHK ngày 09/3/2015 của Cục HKVN.
Dowload mẫu đăng ký đề nghị cấp mã số tại đây.