IATA, ICAO và IFALPA cùng công bố Hướng dẫn thực hiện FRMS cho các nhà khai thác

Chủ Nhật, 31/07/2011 - 21:49 GMT+7

 Montreal, ngày 18/7/2011 - Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA), Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và Liên đoàn quốc tế của Hiệp hội các phi công (IFALPA) công bố việc phát hành Tài liệu hướng dẫn triển khai hệ thống quản lý rủi ro mệt mỏi (FRMS) cho các nhà khai thác máy bay thương mại.

FRMS là một phương pháp dựa trên các nguyên tắc khoa học sẽ cho phép các nhà khai thác quản lý các rủi ro liên quan đến mệt mỏi, phù hợp với hoàn cảnh và loại hình hoạt động. Nó cung cấp một giải pháp thay thế hữu hiệu đối với quy tắc truyền thống đối với chuyến bay và thời gian làm nhiệm vụ. Tiến bộ trong khoa học đã mang lại một sự hiểu biết tốt hơn về mối tương quan giữa mệt mỏi và hiệu suất cũng như phương pháp giảm thiểu mệt mỏi. Hướng dẫn thực hiện FRMS áp dụng những tiến bộ để tăng cường an toàn chuyến bay tại một thời điểm khi mệt mỏi ngày càng được trích dẫn là một yếu tố góp phần trong các tai nạn.
Nancy Graham, Giám đốc Văn phòng Không vận của ICAO, tuyên bố: "An toàn là ưu tiên số một trong ngành Hàng không và tất cả chúng ta cùng chia sẻ trách nhiệm để bảo vệ cuộc sống của hành khách và tổ lái. Quá trình hợp tác để xây dựng Tài liệu hướng dẫn FRMS là một ví dụ hoàn hảo của những gì có thể thể đạt được, khi chúng tôi cam kết trong việc tìm kiếm và thực hiện một giải pháp chung."
IATA, ICAO và IFALPA hợp tác phát triển một Tài liệu hướng dẫn triển khai FRMS cho nhà khai thác, đồng thời với hướng dẫn cụ thể cho nhà chức trách hàng không. Hướng dẫn này bao gồm phương pháp và khuôn khổ cho việc thực hiện một chương trình quản lý hiệu quả rủi ro mệt mỏi và giải thích khoa học hỗ trợ nó.
"FRMS tăng cường an toàn một cách khoa học, có tính đến thực tế hoạt động hiện nay và tích lũy kinh nghiệm. Tài liệu hướng dẫn này gắn các nhà chức trách hàng không, phi công và ngành Hàng không vào một trách nhiệm đảm bảo hoạt động an toàn với hiệu suất tối ưu của tổ lái", Guenther Matschnigg, Phó Chủ tịch IATA phụ trách an toàn, khai thác và cơ sở hạ tầng nói.
"Giá trị của tài liệu này là phi công, các nhà chức trách hàng không và các nhà khai thác cùng thống nhất một cách tiếp cận chung cho các vấn đề phức tạp của sự mệt mỏi. Tôi rất hứng thú vì điều này chỉ là khởi đầu của một mối quan hệ sản xuất tiến bộ và với các đối tác trong ngành Hàng không của chúng tôi về vấn đề quan trọng này", Lái trưởng Don Wykoff, Chủ tịch IFALPA phát biểu.
Để hỗ trợ hợp tác này và để tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa sự hiểu biết và triển khai thực hiện, IATA, ICAO và IFALPA đang tăng cường lực lượng để tổ chức các cuộc hội thảo về FRMS trên toàn cầu nhằm làm rõ các yêu cầu của FRMS từ quan điểm của các bên liên quan: các nhà chức trách hàng không,các nhà khai thác và phi công.
Hội đồng của ICAO gần đây đã thông qua tiêu chuẩn quốc tế cho FRMS, để đảm bảo thực hiện nhất quán FRMS của các nhà khai thác và giám sát của các nhà chức trách hàng không ./.
Theo ICAO