Tiến tới hoàn thiện bộ máy bảo đảm An ninh Hàng không

Thứ Bảy, 13/08/2011 - 19:14 GMT+7

 Tại Hà Nội, ngày 09/8/2011, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chủ trì cuộc họp của Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia để thảo luận các vấn đề liên quan đến tổ chức và hoạt động của cơ quan liên ngành trong lĩnh vực bảo đảm an ninh Hàng không dân dụng của Việt Nam.

Ủy ban An ninh hàng không dân dụng quốc gia do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải làm Chủ tịch, được thành lập theo Quyết định số 1360/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, là cơ quan liên ngành, thực hiện chức năng quản lý, chỉ đạo công tác bảo đảm an ninh hàng không - một bộ phận quan trọng của hệ thống an ninh quốc gia, được thực hiện trên cơ sở thế trận an ninh nhân dân, sự ổn định về an ninh chính trị, trật tự và an toàn xã hội.
Trong giai đoạn mới thành lập, các thành viên Ủy ban đã tiến hành rà soát hệ thống văn bản pháp quy, hệ thống tổ chức nhân lực bảo đảm an ninh Hàng không, hệ thống cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, thực hiện đánh giá bước đầu về vị trí, vai trò, các vấn đề cần bổ sung, hoàn thiện, định hướng của công tác an ninh Hàng không.
Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã có ý kiến chỉ đạo để Ủy ban có thể sớm triển khai thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, đặc biệt là Ủy ban phải đề xuất phương hướng, giải pháp giải quyết những vấn đề thuộc lĩnh vực bảo đảm an ninh Hàng không dân dụng; chỉ đạo, chỉ huy việc đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động Hàng không dân dụng.
Thời gian tới, Văn phòng Thường trực Ủy ban cùng các thành viên tập trung rà soát chức năng, nhiệm vụ để hoàn thiện bộ máy, trước mắt là Quy chế tổ chức và hoạt động của Ủy ban; bổ sung nhân sự, thành lập Ban Chỉ huy khẩn nguy hàng không tại các địa phương có hoạt động hàng không, đưa vào hoạt động Trung tâm Chỉ huy khẩn nguy hàng không.
Cho ý kiến triển khai kế hoạch hoạt động các tháng cuối năm 2011 và năm 2012 của Ủy ban, Phó Thủ tướng lưu ý các nhiệm vụ thực hiện Đề án nâng cao năng lực bảo đảm an ninh hàng không, hệ thống văn bản quy phạm về an ninh hàng không, thực hiện các phương án khẩn nguy tổng thể đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp.
Ủy ban cũng cần sớm xây dựng kế hoạch phối hợp thực hiện với các lực lượng liên quan, đồng thời sớm triển khai kế hoạch diễn tập trong thời gian tới cũng như việc xây dựng cơ chế thông tin phù hợp trong Ủy ban ./.
(Theo Chinhphu.vn)