Chiến lược rõ ràng, chủ động và có mục tiêu để quản lý sự tăng trưởng bền vững của ngành Hàng không

Thứ Tư, 16/03/2011 - 23:05 GMT+7

Số lượng hành khách chuyên chở trên toàn thế giới hàng năm sẽ tăng từ 2,5 tỷ lên 5 tỷ trong vòng 20 năm tới và số lượng chuyến bay sẽ tăng tương ứng từ 26 triệu lên 50 triệu.Thách thức lớn cho ngành Vận tải Hàng không là làm sao quản lý với tốc độ tăng trưởng cao như thế này, đồng thời cải thiện về an toàn, an ninh và tính bền vững của ngành Hàng không dân dụng.

Số lượng hành khách chuyên chở trên toàn thế giới hàng năm sẽ tăng từ 2,5 tỷ lên 5 tỷ trong vòng 20 năm tới và số lượng chuyến bay sẽ tăng tương ứng từ 26 triệu lên 50 triệu.
Thách thức lớn cho ngành Vận tải Hàng không là làm sao quản lý với tốc độ tăng trưởng cao như thế này, đồng thời cải thiện về an toàn, an ninh và tính bền vững của ngành Hàng không dân dụng.
Thông qua Kế hoạch Không vận toàn cầu, ICAO sẽ tạo thuận lợi để điều hòa một loạt các chương trình quy mô lớn trong khu vực do các quốc gia thành viên thực hiện trong 10 năm tới để nâng cấp cơ sở hạ tầng Hàng không của quốc gia.
Để giảm số vụ tai nạn xảy ra trong thời gian cất cánh và hạ cánh tại sân bay, nguyên nhân hàng đầu hiện nay của các vụ tai nạn nghiêm trọng, ICAO đã thông qua một cách tiếp cận đa ngành liên quan đến các cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp Hàng không.
Những nỗ lực đặc biệt cũng sẽ được thực hiện để thúc đẩy hợp tác chặt chẽ hơn giữa các cơ quan Hàng không dân dụng và Quân sự để sử dụng vùng trời hiệu quả hơn vì lợi ích của tất cả người dùng.
Về vấn đề an ninh, mục tiêu cuối cùng của chúng ta là đảm bảo rằng thời gian hành khách phải chờ tại các điểm kiểm tra là càng ngắn càng tốt và không để hành khách nhận biết các biện pháp an ninh được triển khai, trong khi vẫn bảo đảm mức bảo vệ cao nhất.
Điều này đòi hỏi biện pháp chủ động bao gồm cả việc áp dụng các công nghệ cải tiến để phát hiện các vật bị cấm, việc tăng cường hơn nữa các tiêu chuẩn quốc tế, hiệu quả hơn chia sẻ thông tin về an ninh, việc tiếp tục chương trình thanh tra bắt buộc của ICAO và hỗ trợ các nước thiếu chuyên môn hoặc nguồn lực để phát triển hệ thống an ninh Hàng không của họ.
Cuối cùng, mặc dù Hàng không chỉ chiếm một tỷ lệ rất nhỏ phát thải khí nhà kính toàn cầu từ hoạt động của con người, ICAO đã đưa ra một chiến lược táo bạo cho ngành Hàng không với mục tiêu đạt lượng khí thải bằng không vào năm 2020 và 2% cải thiện hiệu quả nhiên liệu hàng năm cho đến năm 2050, trên cơ sở cách tiếp cận toàn cầu dựa trên tiến bộ về công nghệ, cải tiến hoạt động, các biện pháp dựa vào thị trường và nhiên liệu thay thế bền vững cho ngành Hàng không ./.
Theo ICAO