Vietjet đạt doanh thu 6 tháng hơn 5.700 tỷ đồng

Thứ Hai, 17/08/2015 - 15:09 GMT+7

Ngày 16/8, tại Tp.Hồ Chí Minh, Hãng hàng không Vietjet đã tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2015. Đến dự có Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh.

alt image
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật trao Bằng khen của Thủ tướng cho tập thể Công ty CP hàng không Vietjet
Theo báo cáo của Vietjet, 6 tháng đầu năm 2015, Vietjet đã đạt được những kết quả khả quan như: tăng trưởng 205% so với cùng kỳ năm 2014, với doanh thu trên 5.700 tỉ đồng, lợi nhuận đạt kế hoạch đề ra, hệ số sử dụng ghế xấp xỉ 90%, vận chuyển trên 4 triệu lượt khách, với 25.788 chuyến bay an toàn, tỷ lệ đúng giờ đạt 83%, Vietjet đóng góp 70% vào tăng trưởng vận chuyển hàng không nội địa so với cùng kỳ. Trung tâm đào tạo khai trương đầu năm 2015 tới nay đã cấp chứng nhận cho gần 3.300 học viên, hoàn thành được 246 khoá học bao gồm đào tạo học viên kỹ sư, phi công, hệ thống quản lý an toàn và các khoá học nghiệp vụ hàng không khác.
Với những nỗ lực của mình, Vietjet vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho những thành tích góp phần phát triển kinh tế xã hội trong thời gian qua. Bộ trưởng Bộ GTVT tặng bằng khen cho 6 tập thể của Vietjet vì những cố gắng đóng góp vào thành tích chung của Vietjet trong 6 tháng đầu năm 2015.
Cũng tại hội nghị, Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA) đã trao Chứng nhận An toàn vận hành IOSA (IATA Operational Safety Audit) cho Vietjet. Đây là những sự kiện đánh dấu bước phát triển mới của hãng hàng không Vietjet. Chứng nhận IOSA xác nhận mức độ cam kết cao nhất của một hãng hàng không nhằm đảm bảo an toàn khai thác dựa trên bộ tiêu chuẩn của IATA. Trước đó, hệ số độ tin cậy kỹ thuật của hãng đã được ghi nhận đạt tới 99,49%.
Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật biểu dương những thành tích mà Vietjet đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2015. Kết quả sản xuất kinh doanh của Vietjet với tốc độ tăng trưởng ấn tượng góp phần vào tăng trưởng của ngành hàng không và nền kinh tế Việt Nam nói chung.
alt image
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật; Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ ban ATGT QG Khuất Việt Hùng; Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Lại Xuân Thanh trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT cho 6 tập thể của Vietjet
Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết, sắp tới Bộ GTVT sẽ triển khai nhiều dự án đầu tư cơ sở hạ tầng hàng không như Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Long Thành, nâng cấp CHKQT Đà Nẵng, CHKQT Cam Ranh. Đặc biệt, Bộ GTVT đã trình Chính phủ về đề án xã hội hóa đầu tư hạ tầng sân bay, cảng hàng không. Thứ trưởng Nguyễn Nhật đề nghị Ban lãnh đạo Công ty CP hàng không Vietjet với những kinh nghiệm tốt trong công tác quản trị doanh nghiệp, Vietjet nên có hướng nghiên cứu đến việc đầu tư vào hạ tầng hàng không để tạo ra dịch vụ khép kín, phục vụ hành khách tốt hơn. Trong chiến lược phát triển của mình, Vietjet cũng cần có lộ trình, chiến lược đào tạo nhân lực chất lượng cao để tỷ lệ lao động Việt Nam tham gia làm việc tại Vietjet ngày càng nhiều ở những lĩnh vực quan trọng.
Với góc độ quản lý Nhà nước, Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết, Bộ GTVT cam kết luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo cơ chế thông thoáng để doanh nghiệp phát triển.
Bà Nguyễn Thanh Hà – Chủ tịch HĐQT Công ty CP hàng không Vietjet cảm ơn sự hỗ trợ của lãnh đạo Bộ GTVT trong thời gian qua để Vietjet có sự tăng trưởng vượt bậc trong sản xuất kinh doanh. Trong tầm nhìn chiến lược tới, bà Hà cho biết, Vietjet sẽ tiếp tục đầu tư thêm đội tàu bay, mở rộng nhiều đường bay mới để hành khách có nhiều lựa chọn. Phấn đấu xây dựng Vietjet trở thành tập đoàn hàng không lớn mạnh hàng đầu, có trách nhiệm với xã hội.
P.V