Thành lập Ban chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng Cục Hàng không Việt Nam

Thứ Hai, 24/08/2015 - 12:24 GMT+7

 Ngày 10/4/2012, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam đã ban hành Quyết định số 1631/QĐ-CHK về việc thành lập Ban chỉ đạo Phòng, Chống tham nhũng Cục Hàng không Việt Nam.

Ban chỉ đạo gồm 9 thành viên, trong đó Trưởng Ban chỉ đạo là Phó Cục trưởng Lưu Thanh Bình; Phó Trưởng ban thường trực là Chánh Thanh tra Hàng không Nguyễn Trọng Thắng, Phó Trưởng ban là Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Cục HKVN Nguyễn Văn Hải và 6 ủy viên thuộc các phòng chức năng có liên quan của Cục.
Ban Chỉ đạo có nhiệm vụ quyền hạn giúp Cục trưởng triển khai thực hiện các quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng và các văn bản hướng dẫn Luật Phòng, chống tham nhũng; xây dựng Quy chế hoạt động của ban chỉ đạo trình Cục trưởng ban hành và tổ chức thực hiện; xây dựng chương trình, kế hoạch phòng, chống tham nhũng của Cục theo quy định  và hướng dẫn của Ban chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng của Bộ Giao thông vận tải; tổ chức, kiểm tra đôn đốc thực hiện chương trình kế hoạch đã đươc duyệt; chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn và phối hợp với các cơ quan, tổ chức, đơn vị trực thuộc Cục trong việc triển khai các quy định; kiểm tra, đôn đốc việc xử lý khiếu nại, tố cáo về hành vi tham nhũng và các thông tin về vụ việc tham nhũng ở Cục Hàng không Việt Nam theo quy định của pháp luật.
Ban chỉ đạo hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm trên nguyên tắc tập thể bàn bạc và Trưởng ban quyết định trên cơ sở thống nhất giữa các thành viên. Trường hợp có ý kiến khác, Trưởng Ban quyết định và chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Cục về quyết định của mình. Thành viên Ban chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công của Trưởng ban.
Ngoài ra, Cục trưởng giao Thanh tra Hàng không là cơ quan thường trực giúp Ban chỉ đạo kiểm tra, theo dõi, tổng hợp, báo cáo, đánh giá tình hình và kết quả thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng của Cục ./.