Chỉ đạo khắc phục các khiếm khuyết phát hiện qua thử nghiệm an ninh hàng không

Thứ Hai, 24/08/2015 - 12:15 GMT+7

 Vừa qua, Cục HKVN đã tiến hành thử nghiệm an ninh hàng không tại các cảng hàng không Phù Cát, Tuy Hòa và Rạch Giá thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam.

Vừa qua, Cục HKVN đã tiến hành thử nghiệm an ninh hàng không tại các cảng hàng không Phù Cát, Tuy Hòa và Rạch Giá. Nhằm kịp thời khắc phục các sơ hở, thiếu sót đã phát hiện qua thử nghiệm, Phó Cục trưởng Cục HKVN Võ Huy Cường đã ký ban hành văn bản yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam:
1. Chỉ đạo các Cảng hàng không Phù Cát, Tuy Hòa và Rạch Giá tiến hành kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với những tổ chức, cá nhân không thực hiện đúng quy định, quy trình về an ninh hàng không trong đợt thử nghiệm an ninh; trách nhiệm của cán bộ quản lý, giám sát tại các vị trí có thiếu sót đã nêu trong trong Báo cáo kết quả thử nghiệm.
2.  Xây dựng Kế hoạch khắc phục các khuyến cáo, trong đó nêu rõ biện pháp khắc phục, thời gian khắc phục và tổ chức cá nhân chịu trách nhiệm thực hiện.   
3. Tổ chức huấn luyện nghiệp vụ, quy trình kiểm tra trực quan cho những nhân viên an ninh đã có những sai sót;  nâng cao ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, ý thức cảnh giác, tính chuyên nghiệp trong  thực hiện nhiệm vụ cho cán bộ, nhân viên an ninh hàng không.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam có trách nhiệm triển khai thực hiện và báo cáo Cục HKVN trước 30/06/2013./.