Đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng thi công xây dựng nhà ga hành khách T2 Cảng HKQT Nội Bài

Thứ Hai, 24/08/2015 - 12:14 GMT+7

 Ngày 27/7, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã dẫn đầu Đoàn kiểm tra của Bộ GTVT có buổi thị sát tiến độ thi công xây dựng nhà ga hành khách T2 Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài.

Tại buổi thị sát, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết: Dự án xây dựng nhà ga hành khách T2 Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài là dự án quan trọng của đất nước; đến Quý I/2015 Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức Hội Nghị Liên minh Nghị viện Thế giới tổ chức tại Việt Nam với 180 nước và tổ chức quốc tế đến tham dự. Do vậy, việc hoàn thành đúng tiến độ dự án này cùng với các dự án giao thông quan trọng khác như cầu Nhật Tân, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với việc phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.
“Thời tiết ở Việt Nam diễn biến bất thường, các đơn vị cần có phương án chủ động trong thi công. Tôi đề nghị, với Dự án này chúng ta phải làm cả ngày lễ và chủ nhật". Bộ trưởng lưu ý.
Bộ trưởng cũng yêu cầu Chủ đầu tư, các đơn vị Tư vấn, Nhà thầu phải có sự phối hợp chặt chẽ, quản lý tốt, kiểm soát, bảo đảm tiến độ và chất lượng công trình. Tiến độ cần phải có sự cập nhật đồng bộ, thường xuyên.
Chủ đầu tư, Nhà thầu, Tư vấn giám sát, các bên liên quan cần kiểm soát chặt chẽ về mặt chất lượng của công trình từ khi thiết kế đến thi công, từ vận chuyển cho đến lắp đặt và nghiệm thu; định kỳ mời Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước đến nghiệm thu; Cục QLXD&CLCT thường xuyên kiểm tra, giám sát chặt chẽ dự án.
Bên cạnh đó, công trình này sẽ đón tiếp nhiều khách trong và ngoài nước nên phải bảo đảm tính mỹ thuật cao, kiến trúc đẹp. Ngoài ra, Bộ trưởng yêu cầu phải có các phương án dự phòng và tranh thủ huy động nguồn nhân lực, phương tiện thi công gấp rút Dự án.
Theo báo cáo của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - Chủ đầu tư dự án, tiến độ thi công chi tiết, khối lượng công việc chủ yếu của nhà thầu tại thời điểm hiện tại là lắp dựng kết cấu thép mái tòa nhà, thi công cầu ống lồng, xây dựng tường gạch khu vực tòa nhà, chuẩn bị các công việc để triển khai thi công trần...
Khối lượng thi công tính đến thời điểm này đạt gần 19% tổng khối lượng của toàn dự án, cơ bản đáp ứng tiến độ đề ra. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạng mục chậm so với tiến độ yêu cầu.
Tính đến hết tháng 6/2013, dự án đã giải ngân được hơn 2.915 tỷ đồng đối với vốn vay ODA (đạt 19%) và giải ngân được hơn 1.251 tỷ đồng vốn đối ứng (đạt 35%).
 (Theo mt.gov.vn)