Ban hành Quy chế làm việc (mới) của Cục Hàng không Việt Nam

Thứ Hai, 11/07/2011 - 10:24 GMT+7

 Ngày 08/7/2011, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Phạm Quý Tiêu đã ban hành Quyết định số 2721/QĐ-CHK về Quy chế làm việc của Cục Hàng không Việt Nam.

Theo đó, nội dung nguyên tắc làm việc, phân công công việc của lãnh đạo Cục và trách nhiệm, quyền hạn của các Phó Cục trưởng trong phạm vi công việc được Cục trưởng phân công được quy định tại Điều 1, Điều 2, Điều 3 của Quy chế.
Đối với các các tổ chức giúp việc Cục trưởngbao gồm các Phòng, Văn phòng, Thanh tra Hàng không (sau đây gọi là các cơ quan) là cơ quan tham mưu, giúp việc cho Cục trưởng về các lĩnh vực chuyên môn. Đồng thời trách nhiệm, phạm vi giải quyết công việc của Thủ trưởng cơ quan cũng được quy định rất cụ thể tại Điều 4, Điều 5 của Quy chế.
Từ Điều 6 đến Điều 9 của Quy chế là quy định về Quan hệ phối hợp giải quyết công việc giữa các cơ quan thuộc Cục Hàng không Việt Nam; giữa Cục HKVN với các đơn vị trực thuộc, với các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực hàng không dân dụng tại Việt Nam hoặc có liên quan tới Việt Nam; giữa Cục Hàng không Việt Nam và Bộ Giao thông vận tải.
Ngoài ra, Quy chế cũng quy định cụ thể về trình tự giải quyết công việc của lãnh đạo Cục (từ Điều 10 đến Điều 12); quy định về lập và thực hiện chương trình công tác (từ Điều 13 đến Điều 17); quy định về tiếp khách, hội họp, đi công tác và quản lý công sở (từ Điều 18 đến Điều 22); quy định về chế độ thông tin báo cáo (Điều 23, Điều 24); quy định về công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại tố cáo (Điều 25, Điều 26).
Căn cứ quy định tại Quy chế này, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc Cục Hàng không Việt Nam ban hành Quy chế làm việc cụ thể của cơ quan, đơn vị mình. Chánh Văn phòng trách nhiệm thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Quy chế này ở tất cả các cơ quan, đơn vị và báo cáo Cục trưởng.
 Quy chế làm việc của Cục Hàng không Việt Nam có hiệu lực kể từ ngày 08/7/2011 và thay thế Quyết định số 1118/QĐ-CHK ngày 21/5/2004 của Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam về việc ban hành Quy chế làm việc của Cục Hàng không Việt Nam.
Thông tin chi tiết của Quy chế được đăng tải tại mục “Hệ thống văn bản” ./.