Quy định về trang phục, phù hiệu, cấp hiệu của lực lượng An ninh hàng không dân dụng

Thứ Ba, 08/05/2012 - 21:59 GMT+7

 Ngày 24/4/2012, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã ban hành Quyết định số 12/2012/QĐ-BGTVT về trang phục, phù hiệu, cấp hiệu của lực lượng An ninh hàng không dân dụng.

Theo đó, Thông tư này áp dụng đối với cán bộ tham mưu, kiểm tra, giám sát an ninh hàng không dân dụng của Cục Hàng không Việt Nam, Cảng vụ hàng không; Cán bộ tham mưu, kiểm tra, giám sát an ninh hàng không dân dụng, nhân viên an ninh hàng không dân dụng của doanh nghiệp cảng hàng không, sân bay, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ không lưu; Cán bộ tham mưu, kiểm tra, giám sát an ninh hàng không dân dụng của hãng hàng không Việt Nam; nhân viên an ninh trên không; nhân viên an ninh hàng không dân dụng của cơ sở bảo dưỡng, sửa chữa tàu bay tại cảng hàng không, sân bay.
Thông tư quy định 4 nguyên tắc chung. Cán bộ, nhân viên thuộc lực lượng An ninh hàng không dân dụng có trách nhiệm giữ gìn, bảo quản trang phục, phù hiệu, cấp hiệu. Nếu để mất, hư hỏng phải báo cáo ngay thủ trưởng đơn vị bằng văn bản và chịu trách nhiệm về hậu quả xảy ra.
Cán bộ, nhân viên thuộc lực lượng An ninh hàng không dân dụng khi chuyển công tác không thuộc lực lượng An ninh hàng không, nghỉ chế độ, xin thôi việc hoặc bị kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc phải nộp lại toàn bộ trang phục, phù hiệu, cấp hiệu đã được cấp.
Trường hợp trang phục, phù hiệu, cấp hiệu còn niên hạn sử dụng mà bị mất, hư hỏng trong khi thực hiện nhiệm vụ hoặc vì lý do bất khả kháng thì được xem xét cấp bổ sung.
Nghiêm cấm việc cho mượn hoặc sử dụng trang phục, phù hiệu, cấp hiệu an ninh hàng không dân dụng đã được cấp vào mục đích khác.
Kinh phí cho trang phục, phù hiệu, cấp hiệu của lực lượng An ninh hàng không dân dụng được bố trí trong nguồn kinh phí chi thường xuyên (đối với đơn vị sự nghiệp), nguồn kinh phí chi tự chủ (đối với cơ quan hành chính) và chi phí hợp lý trong kỳ (đối với doanh nghiệp).
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 07 năm 2012.Bãi bỏ Điều 75 và Phụ lục về trang phục An ninh hàng không của Chương trình An ninh hàng không dân dụng Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định số 06/2007/QĐ-BGTVT ngày 5/7/2007 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.
Chi tiết nội dung văn bản, xem tại mục “hệ thống văn bản”./.