Kế hoạch Thông tin đối ngoại giai đoạn 2015-2017

Thứ Hai, 09/06/2014 - 10:31 GMT+7

 Ngày 2/6, Cục trưởng Lại Xuân Thanh đã ký ban hành công văn số 1890/KH-CHK Kế hoạch Thông tin đối ngoại của Cục Hàng không Việt Nam giai đoạn 2015-2017.

A. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
I. Mục đích
1. Đảm bảo sự lãnh đạo, giám sát của Đảng ủy, sự quản lý và điều hành thống nhất của Cục Hàng không Việt Nam trong công tác thông tin đối ngoại, góp phần thực hiện hiệu quả đường lối, chính sách thông tin đối ngoại của Đảng và Nhà nước.
2. Nâng cao nhận thức và hành động về công tác thông tin đối ngoại, nâng cao hiệu quả hoạt động thông tin đối ngoại, phục vụ cho quá trình hội nhập quốc tế của Ngành.
3. Góp phần quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam; chính sách, pháp luật của Nhà nước, các qui định của Ngành; chính sách thu hút đầu tư và xúc tiến đầu tư, thương mại.


alt image
 
II. Yêu cầu
1.     Hoạt động thông tin đối ngoại của Cục hàng không Việt Nam phải bám sát chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thông tin đối ngoại, quy hoạch, kế hoạch phát triển Ngành.
2.     Việc tổ chức các hoạt động thông tin đối ngoại cần chú trọng công tác cung cấp, tiếp nhận thông tin, công tác xúc tiến đầu tư, thương mại.
3.     Hoạt động thông tin đối ngoại phải được thực hiện một cách chủ động, có sự phối hợp chặt chẽ, thống nhất giữa các cơ quan, đơn vị trong ngành và đảm bảo chế độ bảo mật thông tin, bảo vệ bí mật Nhà nước và trong ngành giao thông vận tải theo qui định hiện hành.
B. NỘI DUNG
1. Xây dựng ấn phẩm, tài liệu giới thiệu, quảng bá về ngành hàng không Việt Nam
-         Thời gian thực hiện: 2014-2017
-         Cơ quan chủ trì: Cục hàng không Việt Nam
+ Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 20 năm tiếp nhận quyền điều hành phần phía Nam vùng thông báo bay Hồ Chí Minh.
+ Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm thành lập Ngành hàng không dân dụng Việt Nam.
+ Cung cấp thông tin về các hoạt động của ngành, các dự án kêu gọi đầu tư nước ngoài cho các cơ quan Đại diện thương mại, đại diện Ngoại giao của nước ngoài đóng tại Việt Nam.
+ Giới thiệu, quảng bá hình ảnh của ngành hàng không Việt Nam trong các Ấn phẩm của Tổ chức hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO).
-         Cơ quan phối hợp: Các cơ quan, đơn vị trong ngành hàng không Việt Nam.
2. Tăng cường công tác thông tin đối ngoại, xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại thông qua các hoạt động hợp tác song phương, đa phương
-         Thời gian thực hiện: Hằng năm giai đoạn 2015-2017
-         Cơ quan chủ trì: Cục Hàng không Việt Nam
+ Chủ trì tổ chức, phối hợp tổ chức và tham gia các hội nghị, hội thảo quốc tế trong nước để quảng bá, xúc tiến đầu tư, thương mại và giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ hàng không.
+ Chủ trì, phối hợp tổ chức các hội nghị xúc tiến mở đường bay tới các cảng hàng không quốc tế của Việt Nam.
-         Cơ quan phối hợp: Các cơ quan, đơn vị trong ngành hàng không
3. Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ thông tin đối ngoại cho cán bộ chuyên trách về công tác thông tin đối ngoại, công tác phát ngôn cho báo chí trong và ngoài nước và cán bộ, công chức, viên chức của ngành hàng không
-         Thời gian thực hiện: Hằng năm giai đoạn 2015-2017
-         Cơ quan chủ trì: Cục hàng không Việt Nam
-         Cơ quan phối hợp: Các cơ quan, đợn vị trong ngành hàng không
4. Tăng cường công tác thông tin đối ngoại thông qua trang thông tin điện tử của Cục Hàng không Việt Nam
-         Thời gian thực hiện: Hằng năm giai đoạn 2015-2017
-         Cơ quan chủ trì: Cục hàng không Việt Nam
+ Xây dựng mục thông tin đối ngoại trên trang điện tử của Cục HKVN
C. KINH PHÍ THỰC HIỆN
1. Kinh phí thực hiện Kế hoạch thông tin đối ngoại của Cục hàng không Việt Nam giai đoạn 2015-2017 được cấp từ ngân sách nhà nước và các nguồn kinh phí được huy động khác.
2. Hằng năm căn cứ vào nội dung Kế hoạch thông tin đối ngoại của Cục HKVN giai đoạn 2015-2017 và chức năng, nhiệm vụ được giao, các cơ quan đơn vị xây dựng dự toán kinh phí cho các hoạt động thông tin đối ngoại, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo qui định.
D. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
I. Văn phòng Cục hàng không Việt Nam
1. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng ấn phẩm, tài liệu quảng bá về ngành hàng không Việt Nam nhân các kỷ niệm các sự kiến lớn của ngành giai đoạn 2015-2017.
2. Chủ trì, phối hợp xây dựng nội dung Mục Thông tin đối ngoại trên trang điện tử của Cục HKVN
II. Phòng Pháp chế-Hợp tác quốc tế
1. Chủ trì, phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo quốc tế trong nước trong các khuôn khổ hợp tác song phương, đa phương.
2. Chủ trì, phối hợp cung cấp thông tin về các hoạt động của ngành, các dự án kêu gọi đầu tư nước ngoài cho các cơ quan Đại diện thương mại, đại diện Ngoại giao của nước ngoài đóng tại Việt Nam.
3. Chủ trì phối hợp giới thiệu, quảng bá hình ảnh của ngành hàng không Việt Nam trong các Ấn phẩm của Tổ chức hàng không dân dụng Quốc tế (ICAO).
III. Phòng Vận tải hàng không
Chủ trì, phối hợp tổ chức các hội nghị xúc tiến khai thác tới các cảng hàng không quốc tế của Việt Nam.
IV. Phòng Tổ chức cán bộ
Chủ trì, phối hợp tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ thông tin đối ngoại cho cán bộ chuyên trách về công tác thông tin đối ngoại, công tác phát ngôn cho báo chí trong và ngoài nước và cán bộ, công chức, viên chức của ngành hàng không
V. Phòng Tài chính
Chủ trì phối hợp với các đơn vị có liên quan hàng năm cân đối kinh phí từ ngân sách nhà nước để thực hiện kế hoạch hoạt động thông tin đối ngoại của Cục hàng không Việt Nam./.