Hướng dẫn tổ chức thực hiện giao ban liên tịch, giao ban khai thác Cảng hàng không, sân bay và giao ban an toàn

Thứ Bảy, 25/01/2014 - 16:56 GMT+7

 Ngày 3/1, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam ban hành hướng dẫn tổ chức thực hiện giao ban liên tịch, giao ban khai thác Cảng hàng không, sân bay và giao ban an toàn số 38/CHK-VP.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải tại văn bản số 574/TB-BGTVT ngày 20/8/2013 của Bộ Giao thông vận tải, Cục Hàng không Việt Nam hướng dẫn tổ chức giao ban khai thác cảng hàng không, sân bay và giao ban an toàn hàng không như sau:
          1. Giao ban liên tịch của Cảng vụ hàng không:
Giao ban tháng:
a) Chủ trì: Giám đốc Cảng vụ hàng không tại các Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất, lãnh đạo Cảng vụ hàng không hoặc Trưởng đại diện Cảng vụ hàng không.
b) Thành phần tham dự:
- Đại diện lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước hoạt động tại địa bàn cảng hàng không, sân bay;
- Đại diện lãnh đạo người khai thác Cảng hàng không, sân bay;  
- Đại diện lãnh đạo doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không;
- Các thành phần có khác liên quan theo triệu tập.
c) Nội dung:
Tổng hợp tình hình khai thác, sự phối hợp xử lý, giải quyết các vấn đề phát sinh thuộc chức năng, thẩm quyền của Cảng vụ hàng không nhằm bảo đảm an toàn, an ninh và hoạt động bình thường của cảng hàng không, sân bay.
2. Giao ban của người khai thác Cảng hàng không, sân bay:
2.1 Giao ban khai thác hàng ngày
a) Chủ trì: Lãnh đạo trực Ban Giám đốc Cảng hàng không, sân bay.
b) Thành phần tham dự:
- Đại diện được ủy quyền các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay;
- Đại diện Cảng vụ hàng không;
- Đại diện các đơn vị liên quan của người khai thác cảng hàng không, sân bay theo triệu tập.
c) Nội dung:
Kiểm điểm tình hình tình hình khai thác trong ngày; giải quyết những vấn đề bất cập trước mắt ảnh hưởng đến an ninh, an toàn hàng không và chất lượng dịch vụ hàng không.
2.2  Giao ban quý:
a) Chủ trì: Giám đốc Cảng hàng không, sân bay
b) Thành phần tham dự:
- Đại diện các hãng hàng không.
- Đại diện các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không, phi hàng không tại cảng hàng không, sân bay;
- Đại diện Cảng vụ hàng không;
- Đại diện các đơn vị liên quan của người khai thác cảng hàng không, sân bay theo triệu tập.
c) Nội dung:
Kiểm điểm tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ, trao đổi ý kiến và chỉ đạo giải quyết các công việc thường xuyên trong hoạt động khai thác cảng hàng không, sân bay; sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhằm bảo đảm an toàn, an ninh hàng không và chất lượng dịch vụ hàng không, phi hàng không.
3. Giao ban an toàn hàng không:
a) Hội nghị giao ban tháng, sơ kết Quý, tổng kết năm: thực hiện theo Quyết định số 2019/QĐ-CHK ngày 13/5/2013 của Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam.
b) Giao ban an toàn chuyên đề theo tháng được tiến hành trước các Hội nghị giao ban an toàn theo Quyết định số 2019/QĐ-CHK; cụ thể như sau:
- Phòng Tiêu chuẩn An toàn bay giao ban với đại diện được ủy quyền của hãng hàng không, tổ chức bảo dưỡng, cơ sở huấn luyện bay;
- Phòng Quản lý hoạt động bay giao ban với đại diện được ủy quyền của  Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam, Công ty Quản lý bay miền Bắc, miền Trung, miền Nam và Công ty TNHH Kỹ thuật Quản lý bay (ATTECH).
 
Đơn vị tổ chức, chủ trì giao ban có trách nhiệm yêu cầu thành phần dự giao ban phải cử người được ủy quyền giải quyết các công việc liên quan đến nội dung hội nghị giao ban./.