Sự kiện nổi bật trong Tháng 3/2012 ngành Hàng không Việt Nam

Thứ Bảy, 28/04/2012 - 11:53 GMT+7

 Tổng hợp các sự kiện nổi bật trong Tháng 3/2012 ngành Hàng không Việt Nam.

-Từ ngày 6-8/3/2012, tại Amsterdam (Hà Lan), đã diễn ra Hội nghị về dịch vụ không lưu toàn cầu 2012. Phó Cục trưởng Đinh Việt Thắng dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị. Đây là Hội nghị có qui mô toàn cầu và là nơi trao đổi, định hướng phát triển ngành HKDD của các quốc gia, đặc biệt là các quốc gia đang phát triển trong khu vực Châu Á, Châu Phi và Châu Mỹ La tinh, có ảnh hưởng quan trọng trong việc chuyển đổi sang hệ thống CNS/ATM mới theo lộ trình của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO). Tham dự Hội nghị có 5.400 đại biểu của trên 100 quốc gia.

-Từ ngày 13-16/3, Hội nghị lần thứ 7 Nhóm chuyên trách thực hiện và quản lý dịch vụ thông báo tin tức hàng không (ICAO’s 7th Meeting of the AIS-AIM Implementation Task Force-AAITF/7). Phó Cục trưởng Cục HKVN đã đến dự và phát biểu khai mạc Hội nghị. Tham dự Hội nghị có 83 đại biểu từ Úc, Băng-la-đét, Căm-pu-chia, Trung Quốc, Hồng Công (TQ), Macao (TQ), Ấn Độ, In-đô-nê-xia, Nhật Bản, Lào, Ma-lai-xi-a, Mông Cổ, Mi-an-ma, Phi-líp-pin, Hàn Quốc, Xinh-ga-po, QĐ Xô-lô-mông, Xri Lan-ca, Thái Lan, Hoa Kỳ, Việt Nam; các Công ty Jeppesen và Comsoft.

-Từ ngày 19-22/3, tại TP HCM, Hội thảo huấn luyện viên CNS/ATM Căm-pu-chia, Lào và Việt Nam. Hội thảo do Cục HKVN và JICA phối hợp tổ chức trong khuôn khổ Dự án :”Nâng cao năng lực chuyển đổi sang hệ thống CNS/ATM mới tại Căm-pu-chia, Lào và Việt Nam”. Có 45 đại biểu tham dự Hội thảo và tìm hiểu thực tế tại Học viện Hàng không VN và Công ty QLB miền Nam.

-Ngày 27/3/2012, Công đoàn Khối cơ quan Cục Hàng không Việt Nam đã tiến hành đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2012-2013. Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ 2012-2013 gồm 7 đồng chí. Tại phiên họp đầu tiên của Ban Chấp hành khóa mới, đồng chí Phạm Xuân Thê được bầu giữ chức vụ Chủ tịch và đồng chí Nguyễn Duy Hùng giữ chức vụ Phó Chủ tịch.

-Ngày 29/3, chuyến bay đầu tiên của Hãng hàng không Quốc gia Lào (Lao Airlines) chở theo 70 hành khách đã đáp xuống Sân bay Đà Nẵng khai trương đường bay Pakse - Savannakhet - Đà Nẵng.