Sự kiện nổi bật trong Tháng 11/2012 ngành Hàng không Việt Nam

Thứ Hai, 03/12/2012 - 23:12 GMT+7

 Tổng hợp các sự kiện nổi bật trong Tháng 11/2012 ngành Hàng không Việt Nam.

-Từ 8-9/11, tại Hải Phòng, Cục HKVN tổ chức Hội nghị phối hợp giữa các cơ quan quản lý nhà nước tại cảng hàng không, sân bay về an toàn, khai thác cảng hàng không và vận chuyển hàng không dân dụng lần thứ 18. Tham dự Hội nghị có hơn 120 đại biểu của các cơ quan, đơn vị trong ngành Hàng không và các cơ quan quản lý nhà nước. Phó Cục trưởng Cục HKVN Võ Huy Cường chủ trì hội nghị.

-Ngày 07/11, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã ký ban hành quyết định số 2877/QĐ-BGTVT thành lập Ban chỉ đạo thực hiện dự án đầu tư xây dựng Cảng HKQT Cát Bi (Hải Phòng). Ban chỉ đạo gồm 20 thành viên. Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu làm Trưởng ban Chỉ đạo. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Lê Văn Thành làm Phó Trưởng ban Chỉ đạo.

-Ngày 15/11, tại Trụ sở Cục HKVN, Hội Khoa học và Công nghệ Hàng không (VAAST) tổ chức hội thảo khoa học về “Tư vấn quy hoạch phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Hàng không Việt Nam đến năm 2020”.

-Ngày 15/11, VietJetAir tổ chức khai trương đường bay Tp.HCM – Vinh.

-Từ 19-30/11, tại Môn-trê-an (Ca-na-đa) đã diễn ra Hội nghị Không vận toàn cầu. Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu, Phó Cục trưởng Cục HKVN Đinh Việt Thắng và đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị. Hội nghị này là diễn đàn trao đổi, hoạch định chính sách về quản lý hoạt động bay và bảo đảm an toàn cho các hoạt động bay hàng không dân dụng. Đây là cơ hội để các quốc gia thành viên ICAO chia sẻ kinh nghiệm nhằm hướng tới một hệ thống quản lý Không lưu toàn cầu tích hợp và hiệu quả.

-Trong thời gian tham dựHội nghị Không vận toàn cầu lần thứ 12 tại Môn-trê-an (Ca-na-đa), ngày 20/11, Thứ trưởng Phạm Quý Tiêuvà đoàn đại biểu Việt Nam đã có buổi làm việc với Ngài Roberto Kobeh González, Chủ tịch Hội đồng ICAO. Chiều cùng ngày, Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu và đoàn Việt Nam đã có cuộc tiếp xúc với ông Arun Mishra, Tổng cục trưởng Tổng cục HKDD Ấn Độ. Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu bày tỏ mong muốn của Việt Nam sớm có đường bay giữa 2 nước.

-Ngày 20/11, ông Mokhtar A.Awan, Giám đốc ICAO khu vực Châu Á-Thái Bình Dương đã có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam nhằm trao đổi ở cấp cao các vấn đề của ngành HKDD, cung cấp dịch vụ Không lưu, khai thác cảng hàng không, an ninh hàng không và các vấn đề cả hai bên cùng quan tâm. Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã thay mặt Nhà nước trao tặng Huân chương Hữu nghị cho ông Lalit B.Shah, nguyên Giám đốc ICAO khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.

-Ngày 22/11, tại Nội Bài, Cục Hàng không Việt Nam phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Quy chế phối hợp số 3858/QCPH/CSHS-CHKVN ngày 29/10/2010 về công tác phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm hình sự bảo đảm an ninh, trật tự tại các cảng hàng không, sân bay.

-Ngày 22/11,VietJetAir chính thức đưa đường bay kết nối Cố đô Huế và thành phố mang tên Bác vào khai thác. Đây là đường bay nội địa thứ 7 của hãng, cùng với Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang và Vinh.

-Từ 26-27/11, tại Washington DC-Hoa Kỳ, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu đã dẫn đầu đoàn Việt Nam thăm và làm việc với Cục hàng không LB Hoa Kỳ. Mục đích chuyến công tác nhằm thực hiện Biên bản thỏa thuận NAT-I-1010 ký ngày 19/7/2011 giữa Cục HKVN và Cục HKLB Hoa Kỳ về hỗ trợ kỹ thuật cho Cục HKVN để chuẩn bị cho việc mở đường bay thẳng của Vietnam Airlines đến Hoa Kỳ.

-Từ 29-30/11, Cục trưởng Cục HKVN Lại Xuân Thanh tham gia đoàn công tác của Bộ trưởng Đinh La Thăng tại Hội nghị Bộ trưởng Giao thông vận tải ASEAN (ATM) lần thứ 18 và các hội nghị liên quan tổ chức tại Bali, In-đô-nê-xia.