Sự kiện nổi bật trong Tháng 4/2013 ngành Hàng không Việt Nam

Thứ Bảy, 27/04/2013 - 19:25 GMT+7

 Tổng hợp các sự kiện nổi bật trong Tháng 4/2013 ngành Hàng không Việt Nam.

-Từ 1-13/4, PCT Lưu Thanh Bình dẫn đầu đoàn Cục HKVN đi khảo sát, học tập kinh nghiệm quản lý tài chính, ngân sách, phí, lệ phí và nguồn nhân lực hàng không tại các nước Pháp, Đức và Thụy Sĩ. Tham gia đoàn có lãnh đạo các Cảng vụ hàng không khu vực, các Phòng: TCCB, TC, PC-HTQT; đại diện các Bộ: GTVT và TC.

- Từ 3-4/4/2013 đã diễn ra Hội nghị lần thứ nhất về hợp tác hàng không giữa Việt Nam, Lào, Căm-pu-chia tại Phú Quốc.

- Ngày 5/4, tại Cảng HKQT Cam Ranh (TP. Cam Ranh), UBND tỉnh Khánh Hòa và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã phối hợp tổ chức Lễ khai trương đường bay thẳng thường lệ Nha Trang - Mátxcơva (Nga). Đây là đường bay thẳng thứ 3 giữa Việt Nam và LB Nga.

-Từ 8-12/4, tại TPHCM đã diễn ra Hội nghị Nhóm công tác GTVT APEC lần thứ 37. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các Phòng PC-HTQT, VTHK, TCATB, QLHĐB. 

-Ngày 8/4, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Hiệp đồng không lưu với sự tham dự của đại diện Cục Hàng không Việt Nam, Cục Hàng không Singapore và Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.

-Chiều 9/4, tại Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam và Tổng cục Du lịch tổ chức Lễ ký kết Kế hoạch hợp tác giữa hai bên trong giai đoạn 2013 - 2015. Tham dự buổi lễ ký kết, về phía Bộ GTVT có Bộ trưởng Đinh La Thăng, Thứ trưởng Phạm Quý Tiêu, Thứ trưởng Nguyễn Văn Công. Về phía Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái.

-Ngày 17/4, tại Hà Nội, Đại hội lần thứ IX Công đoàn Giao thông Việt Nam đã khai mạc. Tới dự Đại hội có Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Hoàng Ngọc Thanh và hơn 280 đại biểu đại diện cho hơn 85.000 đoàn viên CĐ trong ngành GTVT...

-Ngày 18/4, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tổ chức Lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam. Đến dự có ông Phan Trung Lý, Ủy viên Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật; ông Phạm Quý Tiêu, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục HKVN.

-Ngày 18/4, Cục trưởng Cục HKVN Lại Xuân Thanh đã ký ban hành quyết định số 1679/QĐ-CHK thành lập Hội đồng đánh giá kết quả giám định sức khỏe nhân viên hàng không thuộc Cục HKVN.

-Ngày 22/4, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã ký kết hợp đồng tín dụng dự án mua 8 máy bay Boeing 787 với tổng giá trị hợp đồng 100 triệu đôla Mỹ.

-Ngày 22/4,VietJetAir đã ký kết hợp đồng thuê 3 tàu bay mới xuất xưởng của Airbus từ AWAS - một trong các Công ty cho thuê tàu bay hàng đầu thế giới. Như vậy VietJetAir là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam và một trong số ít hãng trong khu vực sở hữu dòng tàu bay mới và hiện đại nhất của Airbus là A320 “Sharklet”.

-Ngày 24/4 VietJetAir khai trương phòng vé tại Buôn Ma Thuột và mở bán vé đường bay Tp.HCM - Buôn Ma Thuột. 

-Từ 25-26/4, tại TPHCM đã diễn ra Hội nghị hậu cần Vận tải hàng không. PCT Lưu Thanh Bình đã tham dự và có bài phát biểu quan trọng.

-Ngày 26/4, Lễ khởi công dự án nhà ga hành khách mới Cảng HK Vinh (Nghệ An). Cục trưởng Lại Xuân Thanh tham dự lễ khởi công.

-Ngày 29/4, khai mạc Hội nghị lần thứ 27 Nhóm công tác VTHK ASEAN. Tham dự Hội nghị có lãnh đạo các Phòng PC-HTQT, VTHK, TCATB, ANHK, QLHĐB, Vietnam Airlines, Jetstar Pacific và VietjetAir.