Sự kiện nổi bật trong Tháng 12/2013 ngành Hàng không Việt Nam

Thứ Bảy, 11/01/2014 - 13:11 GMT+7

 Tổng hợp các sự kiện nổi bật trong Tháng 12/2013 ngành Hàng không Việt Nam.

-Ngày 3/12, tại Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “Tuyên truyền, phổ biến Thông tư số 53/2012/TT-BGTVT ngày 25/12/2012 của Bộ GTVT quy định về bảo vệ môi trường trong hoạt động hàng không dân dụng” cho các cơ quan, đơn vị có liên quan đến công tác bảo vệ môi trường trong hoạt động hàng không dân dụng tại Việt Nam.

-Ngày 5/12, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức Lễ chào mừng hành khách thứ 12 triệu thông qua cảng năm 2013. Hành khách đi trên chuyến bay VJ8660 của VietJetAir hạ cánh lúc 9h10 phút.

-Ngày 5/12, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Thuận phối hợp với Bộ Giao thông Vận tải công bố Quy hoạch sân bay Phan Thiết (Bình Thuận) giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030. Tham dự lễ công bố có Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Phạm Quý Tiêu, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng.

-Ngày 6/12, Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) đã tổ chức cuộc diễn tập phòng chống khủng bố hàng không quy mô lớn, tập luyện các biện pháp giữ gìn trật tự an ninh, đấu tranh chống các hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng.

-Ngày 8/12, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã kiểm tra dự án mở rộng nhà ga hành khách T1 – Cảng HKQT Nội Bài.


alt image
 
 
-Ngày 10/12, Hội thảo lần thứ hai Giả định và Mô phỏng ATM do Ban điều hành Dự án Hội nhập vận tải Hàng không ASEAN của EU (AATIP: ASEAN Air Transport Intergration Project, hỗ trợ xây dựng thị trường hàng không ASEAN thống nhất (ASAM)), chủ trì đã được khai mạc trọng thể tại khách sạn Movenpick Saigon Hotel, Tp. Hồ Chí Minh, Việt Nam. Hội thảo do TCT QLB VN đăng cai tổ chức theo yêu cầu của Cục HK VN và phê duyệt của Bộ GTVT.

-Ngày 13/12, tại Hà Nội, Cục Hàng không Việt Nam đã tổ chức Hội nghịtổng kết công tác đảm bảo chất lượng dịch vụ năm 2013 và kế hoạch phục vụ hành khách Tết Nguyên đán 2014. Tham dự Hội nghị có Phó Cục trưởng Võ Huy Cường, đại diện Bộ GTVT, đại diện các cảng vụ hàng khôngc, các hãng hàng không, các đơn vị cung cấp dịch vụ thương mại mặt đất, Tổng công ty Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Quản lý bay VN, Tổng công ty cảng hàng không Việt Nam và các phòng chuyên môn của Cục HKVN.

-Ngày 16/12, tại Hà Nội, Cục HKVN đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác an toàn hàng không năm 2013. Đến dự Hội nghị có các lãnh đạo Cục, đại diện các Cảng vụ hàng không, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), các hãng hàng không Việt Nam, các tổ chức bảo dưỡng, Học viện Hàng không Việt Nam và các cơ quan chuyên môn thuộc Cục HKVN.

-Ngày 16/12, tại Hà Nội, VietJetAir đã ký hợp đồng mua động cơ với liên doanh GE (General Electric) & Snecma để cung cấp cho các máy bay A320/321 CEO của hãng. Lễ ký hợp đồng diễn ra tại Hà Nội, trong thời gian chuyến viếng thăm Việt Nam của Ngoại trưởng Mỹ - Thượng Nghị sỹ John Kerry.

-Ngày17/12, tại trụ sở Cục HKVN đã diễn ra Hội nghị tổng kết an ninh hàng không năm 2013. Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng  Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu, đại diện vụ Vận tải, vụ Pháp chế thuộc Bộ GTVT, đại diện Ủy ban ANHKDD Quốc gia, đại diện một số Cục thuộc các Bộ: Công an, Quốc phòng; đại diện các cảng vụ hàng không, Tổng Công ty Quản lý bay VN, Tổng công ty hàng không VN, Tổng công ty Cảng hàng không VN, Học viện Hàng không, Công ty TNHH kỹ thuật máy bay VAECO  và các Phòng chuyên môn của Cục Hàng không Việt Nam.

-Ngày 20/12, tại trụ sở Cục Hàng không Việt Nam đã diễn ra Hội nghị tổng kết năm 2013 và triển khai kế hoạch năm 2014. Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng  Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu, lãnh đạo Văn phòng Bộ, Vụ Thanh tra, Vụ Vận tải, Văn phòng thường trực Ủy ban An ninh hàng không dân dụng Quốc gia, các lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, lãnh đạo các Phòng chuyên môn, Văn phòng Cục, Giám đốc các cảng vụ hàng không khu vực, Tổng công ty cảng HKVN, Tổng Công ty Quản lý bay Việt Nam, Học viện Hàng không, Công ty bay trực thăng Việt Nam, công ty cổ phần hàng không Jestar Airlines, VietJet Air, lãnh đạo Trung tâm Y tế, Tạp chí chí hàng không và các cơ quan đoàn thể thuộc Cục.

-Ngày 23/12, cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất đã tổ chức buổi lễ chào mừng hành khách thứ 20 triệu

-Ngày 26/12, Đảng ủy Cục HKVN tổ chức Hội nghị phổ biến, quán triệt Nghị quyết Trung ương 8 (khóa XI) cho cán bộ, đảng viên, chuyên viên các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng ủy Cục HKVN khu vực quận Long Biên, Hà Nội.

-Ngày 29/12, nhà ga hành khách T1-Nội Bài mở rộng chính thức được đưa vào khai thác. Dự án nhà ga hành khách T1 mở rộng được khởi công từ ngày 5/4/2012.