Quyết định việc tổ chức thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công - tư do Bộ GTVT quản lý

Thứ Sáu, 02/11/2012 - 16:45 GMT+7

 Việc tổ chức thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với các dự án đầu tư theo hình thức đối tác công - tư do Bộ GTVT quản lý đã được Bộ trưởng Bộ GTVT ban hành tại Quyết định số 2792/QĐ-BGTVT ngày 31/10/2012.

Theo đó, quyết định này áp dụng đối với các cơ quan, đơn vị được giao thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với các dự án đầu tư theo hình thức PPP, BOT, BT (gọi chung là hình thức đối tác công – tư) do Bộ GTVT quản lý. Thẩm quyền ký kết và thực hiện hợp đồng dự án là Bộ GTVT.
Quyết định nêu rõ nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị: Ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công – tư; Vụ Kế hoạch đầu tư; Vụ Tài chính; Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông; Vụ kết cấu hạ tầng giao thông; Vụ pháp chế; Tổng cục, các Cục quản lý chuyên ngành; các Ban quản lý Dự án.
Tổng cục và các Cục quản lý chuyên ngành theo dõi Doanh nghiệp dự án thực hiện Hợp đồng dự án trong giai đoạn quản lý và kinh doanh; Chủ trì, tiếp nhận Công trình dự án theo quy định tại Nghị định số 108/2009/NĐ-CP và Thông tư số 03/TT-BKHĐT; Phối hợp với Ban quản lý đầu tư các dự án đối tác công - tư đàm phán, thương thảo Hợp đồng dự án, đặc biệt là các nội dung liên quan đến giai đoạn quản lý và kinh doanh, chuyển giao Công trình dự án  và tham gia, góp ý các vấn đề liên quan theo chức năng nhiệm vụ được giao.
Ngoài ra, tại Quyết định nêu rõ, định kỳ vào tháng 11 hàng năm hoặc khi cần điều chỉnh, Tổng cục, các Cục quản lý chuyên ngành xây dựng Danh mục các dự án kêu gọi đầu tư theo hình thức đối tác công - tư, trình Bộ GTVT để thực hiện các thủ tục công bố theo quy định tại Nghị định số 108/2009/NĐ-CP, Quyết định số 71/2010/QĐ-TTg và Thông tư số 03/TT-BKHĐT.
Ban Quản lý đầu tư các dự án đối tác công - tư chủ trì tham mưu cho Bộ trưởng quyết định công bố Danh mục dự án.
Văn phòng Bộ chủ trì, phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin thực hiện việc đăng tải công bố Danh mục dự án kêu gọi đầu tư theo quy định tại Nghị định số 108/2009/NĐ-CP, Quyết định số 71/2010/QĐ-TTg và Thông tư số 03/TT-BKHĐT.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký và thay thế Quyết định số 653/QĐ-BGTVT ngày 05/4/2011 của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc phân công, phân cấp, ủy quyền trong quản lý, thực hiện chức năng Cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với các dự án đầu tư theo hình thức BOT, BTO và BT do Bộ GTVT quản lý./.