Buổi huấn luyện nhằm củng cố nghiệp vụ, nâng cao tinh thần trách nhiệm và
rèn luyện kỹ năng ứng xử chuyên nghiệp cho toàn thể nhân viên Phục vụ hành
khách.
Nội dung huấn luyện trọng tâm, gồm ôn tập quy trình,
hướng dẫn công việc theo Bộ tài liệu quy trình khai thác phục vụ mặt đất - SOP;
ôn tập tác phong chuẩn mực của nhân viên phục vụ hành khách và rèn luyện kỹ
năng xử lý tình huống, nâng cao khả năng ứng phó linh hoạt khi có sự cố bất
thường.

Những nội dung không quá mới mẻ nhưng gần gũi, hữu ích
cho toàn thể nhân viên Phục vụ hành khách để cùng nhau ôn luyện và trau dồi
kiến thức chuyên môn. Những tình huống được đưa ra với nhiều tình tiết khó đã
được toàn thể đội phân tích, trao đổi và chắt lọc thành những kinh nghiệm quý
báu nhằm phục vụ cho công tác chuyên môn hàng ngày.
Thông qua chương trình, đội ngũ nhân viên được trang
bị thêm kiến thức và kỹ năng, từ đó giúp giảm thiểu sai sót do yếu tố chủ quan,
xây dựng phong cách phục vụ chuyên nghiệp – văn minh – lịch sự; nâng cao tính
kỷ luật, tinh thần trách nhiệm, khả năng phối hợp với đồng nghiệp và các bộ
phận liên quan; rèn luyện khả năng nhận diện mối nguy, xử lý linh hoạt các tình
huống phát sinh trong quá trình phục vụ hành khách.


Kết quả cho thấy, đa số nhân viên đã thể hiện sự tiến bộ rõ rệt
về trang phục, trang điểm, tác phong chuẩn mực theo Bộ tiêu chuẩn phục vụ hành
khách; giao tiếp tự tin, chuyên nghiệp, thường xuyên gọi tên khách hàng để tạo
cảm giác gần gũi, thân thiện; nắm vững quy trình, thao tác nhanh, chính xác, kiểm
soát tốt quá trình giao tiếp và xử lý linh hoạt các tình huống bất thường.
Buổi huấn luyện không chỉ góp phần nâng cao chất lượng
phục vụ hành khách tại Cảng hàng không quốc tế Liên Khương mà còn thể hiện
quyết tâm của Cảng trong việc duy trì dịch vụ chuyên nghiệp – thân thiện – an
toàn, mang đến trải nghiệm hài lòng nhất cho hành khách trong mỗi chuyến đi.
( Cảng HKQT Liên Khương)