VATM điều hành thành công hơn 25.000 chuyến bay trong dịp Tết Nguyên đán 2025

Thứ Ba, 04/02/2025 - 08:24 GMT+7

Trong suốt kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, từ ngày 25/01/2025 đến hết ngày 03/02/2025, Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) đã điều hành thành công 25.328 chuyến bay, với tổng số chuyến bay đạt kỷ lục 3.005 chuyến vào ngày 25/01/2025 (tức 26 Tết), ngày có sản lượng điều hành bay cao nhất trong dịp Tết.

Ngày cuối của kỳ nghỉ Tết, các sân bay quốc tế lớn như Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng đã đón số chuyến bay cất và hạ cánh tăng mạnh. Tại Tân Sơn Nhất, số chuyến bay đạt 978 lần (ngày 2/2 tức mùng 5 Tết), Nội Bài đón 570 (Ngày 2/2) chuyến và Đà Nẵng ghi nhận 269 (ngày 2/2) chuyến bay.

 

Trong những ngày nghỉ Tết, các đơn vị trong toàn Tổng công ty đã quán triệt các lực lượng trong dây chuyền cung cấp dịch vụ thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Tổng Giám đốc và chỉ thị của Cục Hàng không Việt Nam về tăng cường công tác bảo đảm hoạt động bay an toàn trong dịp Tết Nguyên đán.

 

Các cơ sở cung cấp dịch vụ của Tổng công ty đã phối hợp hiệp đồng chặt chẽ với các cơ quan đơn vị liên quan, chủ động phối hợp với các hãng hàng không bám sát kế hoạch bay chi tiết hàng ngày, chủ động triển khai công tác quản lý luồng không lưu để giảm thiểu việc tàu bay phải bay chờ nhiều do quá tải tại một số sân bay có mật độ bay đông.


 

Ngoài việc đảm bảo công tác điều hành bay, VATM cũng đã chú trọng công tác bảo đảm an ninh, an toàn tại các cơ sở hàng không trong suốt dịp Tết. Các lực lượng tham gia trực đã thực hiện nghiêm túc công tác bảo vệ, tuần tra, canh gác, và duy trì kỷ luật lao động, đảm bảo trật tự an toàn tại các cơ quan, đơn vị.

 

Dự báo trong những ngày tiếp theo, sản lượng chuyến bay tại các sân bay lớn như Nội Bài và Tân Sơn Nhất sẽ tiếp tục tăng do nhu cầu đi lại của người dân sau kỳ nghỉ Tết. VATM cam kết sẽ tiếp tục đảm bảo an toàn và ổn định cho các chuyến bay trong suốt thời gian cao điểm Tết Ất Tỵ.

 

Với sự chuẩn bị chu đáo và nỗ lực không ngừng, VATM đã góp phần tạo nên một mùa Tết an toàn và suôn sẻ cho hàng triệu hành khách, phản ánh cam kết của ngành hàng không Việt Nam trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân./.

(vatm.vn)