Ngày
04/11/2024, tại Hà Nội, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia và Bộ Công thương tổ chức
Lễ Công bố các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Tổng
công ty Cảng hàng không Việt Nam – CTCP (ACV) tự hào khi tiếp tục được vinh
danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong lĩnh vực hàng không dân dụng; cùng với
đại diện của 190 doanh nghiệp tiêu biểu hoạt động tại đa dạng các lĩnh vực
ngành nghề được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trực tiếp trao chứng nhận.
Được
Thủ tướng Chính phủ phê duyệt vào ngày 25/11/2003, Thương hiệu quốc gia Việt
Nam (Vietnam Value) là chương trình được tiến hành hai năm một lần với quy
trình xét chọn nghiêm ngặt, minh bạch gắn với hệ thống tiêu chí rõ ràng. Chương
trình khuyến khích các doanh nghiệp tích cực theo đuổi các giá trị cốt lõi của
chương trình nhất là trong giai đoạn hội
nhập kinh tế quốc tế hiện nay là Chất lượng - Đổi mới - Sáng tạo - Năng lực
tiên phong để không ngừng đổi mới sáng tạo, ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm
và phát triển doanh nghiệp.
Là một
trong những doanh nghiệp Nhà nước tiêu biểu, có vai trò chủ đạo trong lĩnh vực
đầu tư, kinh doanh khai thác cảng hàng không, Tổng công ty Cảng hàng không Việt
Nam - CTCP (ACV) hiện đang quản lý, đầu tư, khai thác hệ thống mạng lưới 22 cảng
hàng không trên cả nước, bao gồm 10 cảng hàng không quốc tế, bảo đảm tuyệt đối
an ninh, an toàn hàng không, góp phần tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã
hội đất nước.
Để đạt
được danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đội ngũ hơn 10 nghìn nhân viên và
đội ngũ quản lý ACV đã nỗ lực không ngừng nghỉ phát triển để đáp ứng nhu cầu
ngày càng tăng của ngành hàng không. Sau nhiều năm nỗ lực, năm 2022, ACV lần đầu
tiên được vinh danh là thương hiệu có sản phẩm, dịch vụ đạt danh hiệu Thương hiệu
Quốc gia Việt Nam. Hệ thống cảng hàng không của ACV dự báo sẽ phục vụ đảm bảo
an ninh – an toàn cho gần 116 triệu hành khách thông qua cảng trong năm 2024 và
đạt mức tăng trưởng bình quân 7%/năm. Đây là minh chứng cho sự phát triển và
cam kết của ACV trong việc mang đến những trải nghiệm hàng không đẳng cấp, hiện
đại và an toàn cho người dân Việt Nam.
Năm 2023-2024, nhằm duy trì, tiếp nối những thành công, phát huy sức mạnh giá trị của danh hiệu Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được, Ban Lãnh đạo ACV cùng tập thể CB-CNV hơn 10 nghìn người lao động đã nỗ lực không ngừng nghỉ phát triển để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của ngành hàng không và tiếp tục được Chính phủ ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực, quyết định trao tặng Danh hiệu Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024 cho các sản phẩm, dịch vụ của ACV, bao gồm:
(1) Thương hiệu Quốc gia uy tín về đầu tư xây dựng, bảo trì, bảo dưỡng kết cấu hạ tầng cảng hàng không, sân bay
Xác
định việc phát triển kết cấu hạ tầng cảng hàng không là ưu tiên lâu dài cho
phát triển kinh tế - xã hội toàn diện và hội nhập quốc tế, ACV liên tục phối hợp
chặt chẽ với các chủ đầu tư, các đơn vị tư vấn, nhà thầu thi công nỗ lực đảm bảo
tiến độ các công trình, dự án trọng điểm cụ thể là Cảng HKQT Long Thành, nhà ga
T3 - Cảng HKQT Tân Sơn Nhất,... Các hạng mục thi công đến nay đều được kiểm
tra, giám sát nghiệm thu theo đúng các tiêu chuẩn kỹ thuật của dự án, đảm bảo
chất lượng và tiến độ yêu cầu.
(2)
Thương hiệu Quốc gia uy tín về cung cấp Dịch vụ kinh doanh khai thác kết cấu hạ
tầng cảng hàng không, sân bay thông qua việc cung cấp dịch vụ hàng không và dịch
vụ phi hàng không, phục vụ trực tiếp hành khách đi máy bay, khách hàng là các
hãng hàng không trong nước và quốc tế; thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, áp dụng
công nghệ hiện đại gắn với tầm nhìn Smart Airport nhằm tối ưu hóa hiệu quả vận
hành, mang đến cho hành khách những trải nghiệm thông suốt, thuận tiện hơn.
(3) Thương hiệu Quốc gia uy tín về cung cấp Dịch vụ bảo đảm an ninh, an toàn hàng không tại cảng hàng không, sân bay
Năm
2023, các Cảng hàng không do ACV quản lý khai thác đã cơ bản được đầu tư hoàn
thành theo quy hoạch được duyệt, đạt tiêu chuẩn ICAO, IATA, hình thành hệ thống
mạng Cảng hàng không phát triển đồng bộ, nâng cao công suất phục vụ, khai thác
đảm bảo an toàn hàng không đáp ứng phục vụ tổng sản lượng hành khách thông qua
cảng trên 120 triệu hành khách/năm và trên 750.000 lượt cất hạ cánh vào năm
2026.
Bên cạnh những nỗ lực kinh doanh, ACV luôn chú trọng thực hiện tốt trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng xã hội, chăm lo đời sống cho người lao động qua đa dạng các hoạt động thiết thực, xây dựng một tổ chức đoàn kết luôn sẵn sàng chung tay hướng đến sự phát triển bền vững. Với ý chí quyết tâm cao của toàn thể cán bộ, nhân viên người lao động ACV sẽ tiếp tục vượt qua mọi thách thức để không ngừng vươn lên phát triển và quản trị thương hiệu sản phẩm, thương hiệu doanh nghiệp, góp phần gia tăng giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế.
(vietnamairport.vn)