Thúc đẩy Hợp tác Hàng không Việt Nam - Mông Cổ

Thứ Năm, 24/10/2024 - 13:35 GMT+7

Chiều ngày 23/10/2024, tại trụ sở Cục Hàng không Việt Nam, Phó Cục trưởng Đỗ Hồng Cẩm đã chủ trì buổi tiếp đón và làm việc với Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Mông Cổ Jigjee Sereejav tại Hà Nội. Tham dự cuộc họp còn có đại diện lãnh đạo Phòng Vận tải hàng không và Phòng Pháp chế - Hợp tác quốc tế của Cục Hàng không Việt Nam.

Trong buổi gặp gỡ, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Jigjee Sereejav đã nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ hợp tác song phương giữa Việt Nam và Mông Cổ, đặc biệt trong dịp kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước. Đại sứ cũng nhắc đến chuyến thăm chính thức của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đến Mông Cổ từ ngày 30/9 đến 01/10/2024, đánh dấu một bước tiến mới trong quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nước.

(Phó Cục trưởng Đỗ Hồng Cẩm và Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Jigjee SEREEJAV chụp ảnh kỷ niệm).

Một trong những điểm nổi bật của cuộc trao đổi là mong muốn của phía Mông Cổ trong việc thúc đẩy hợp tác hàng không giữa hãng MIAT – Mongolian Airlines và Vietnam Airlines. Đại sứ bày tỏ mong muốn Cục Hàng không Việt Nam hỗ trợ giải quyết các vấn đề liên quan đến giờ bay, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động khai thác các tuyến bay giữa hai nước.


Phó Cục trưởng Đỗ Hồng Cẩm khẳng định sự trân trọng của Cục Hàng không Việt Nam đối với mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực hàng không giữa Việt Nam - Mông Cổ và nhấn mạnh, Cục Hàng không Việt Nam sẽ nỗ lực hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất để bảo đảm hiệu quả hợp tác của hai hãng hàng không quốc gia và cả hoạt động của các hãng hàng không khác khai thác đường bay giữa hai nước, góp phần vào sự phát triển của ngành hàng không đôi bên.

(Đoàn Cục HKVN chụp ảnh kỷ niệm cùng Đoàn của Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Mông Cổ).

Bên cạnh đó, phía Cục Hàng không Việt Nam cũng bày tỏ mong muốn sẽ sớm tiến hành ký kết Nghị định thư bổ sung, sửa đổi Hiệp định Hàng không giữa hai nước, qua đó chính thức hóa các thỏa thuận hợp tác đã đạt được và tạo nền tảng pháp lý vững chắc cho các hoạt động hàng không song phương trong tương lai.


Cuộc gặp gỡ lần này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác hàng không giữa Việt Nam và Mông Cổ, đồng thời góp phần củng cố quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai quốc gia, đặc biệt trong bối cảnh kỷ niệm 70 năm quan hệ ngoại giao./.