Hội nghị giao ban công tác quý III và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý IV

Thứ Bảy, 12/10/2024 - 07:55 GMT+7

Ngày 11/10, Bộ GTVT tổ chức Hội nghị giao ban quý III và triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý IV. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ, Đảng ủy Bộ, Công đoàn GTVT Việt Nam; lãnh đạo các cơ quan tham mưu, giúp việc Đảng ủy Bộ; cấp trưởng, cấp phó các cơ quan tham mưu, giúp việc Bộ trưởng; Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy, người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu đơn vị sự nghiệp, các doanh nghiệp trực thuộc Bộ GTVT…

(Quang cảnh Hội nghị).

Tại Hội nghị, Chánh Văn phòng Bộ GTVT báo cáo kết quả công tác 9 tháng của năm 2024. Mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, nhất là siêu bão Yagi đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản. 

Tuy nhiên dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, quyết liệt, kịp thời của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, sự giám sát thường xuyên của Quốc hội, sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, toàn ngành GTVT đã phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng với các bộ, ngành, địa phương triển khai đồng bộ, hiệu quả, quyết liệt các nhiệm vụ chính trị. Ngoài ra, cùng với sự quyết tâm, cố gắng, nỗ lực của tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn Ngành, các mặt công tác của ngành GTVT trong 9 tháng năm 2024 đều đã hoàn thành kế hoạch đề ra, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Rất nhiều khó khăn, vướng mắc đã được xử lý, giải quyết kịp thời, nhiều vấn đề phức tạp tồn đọng trong nhiều năm đã từng bước được tháo gỡ, tiến độ giải ngân vốn đầu tư công, tiến độ triển khai các công trình, dự án trọng điểm được đảm bảo, có dự án sẽ vượt tiến độ đề ra. Đặc biệt tiến độ các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT cơ bản được bảo đảm, nhiều khó khăn, vướng mắc kéo dài được xử lý.

Đến hết tháng 9, Bộ đã giải ngân hơn 43.000 tỷ đồng, đạt 60% kế hoạch; tỷ lệ giải ngân tương đương với cùng kỳ năm 2023 và cao hơn so với mức tỷ lệ giải ngân bình quân chung của cả nước (trung bình cả nước giải ngân đạt khoảng 47,3%).

(Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị).

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng đánh giá  mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, nhưng các cơ quan, đơn vị đã nâng cao tinh thần trách nhiệm, giữ vững niềm tin, bám sát các nghị quyết, kết luận của Trung ương, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ để triển khai hiệu quả các nhiệm vụ đề ra.

Khối lượng công việc trong quý IV năm 2024 của ngành GTVT còn rất lớn, Bộ trưởng yêu cầu cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chủ động chỉ đạo, quản lý tốt các lĩnh vực của các đơn vị, nhất là dịp cuối năm, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán; tăng cường công tác bảo trì sửa chữa đường bộ, công tác đăng kiểm, bảo đảm an toàn, an ninh hàng không, kết cấu hạ tầng giao thông, nhất là các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm của ngành GTVT....

Bộ trưởng cũng yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện nghiêm việc nêu gương theo quy định của Đảng, thường xuyên rà soát, nắm bắt tình hình dư luận xã hội, tư tưởng của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, tăng cường kiểm tra, tự kiểm tra những khâu, những lĩnh vực, những vị trí nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng tại cơ quan, đơn vị từ đó chủ động có giải pháp chấn chỉnh khắc phục kịp thời.